Lời “thỉnh cầu” của Klopp

HLV Jurgen Klopp vừa đưa ra những phát biểu mà ông hy vọng có thể tác động đến các HLV của tuyển quốc gia có ngôi sao của Liverpool góp mặt ở loạt trận quốc tế tháng 10 này.

HLV Jurgen Klopp thật sự lo ngại về thể lực của học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thật sự lo ngại về thể lực của học trò. Ảnh: Getty Images

Liverpool vừa trải qua trận hòa 0-0 đầy căng thẳng với Man.City tại Anfield. Với 1 điểm có được trước ứng viên hàng đầu của chức vô địch Premier League, đoàn quân của HLV Klopp cơ bản có thể hài lòng khi họ vẫn duy trì sự cân bằng về điểm số - Liverpool hiện xếp thứ 3, khi dù có cùng 20 điểm so với Man.City, Chelsea nhưng kém về hiệu số. Tuy nhiên, so với đối thủ, thì những gì Liverpool vừa phải hoàn thành thật sự là một nỗ lực tột cùng.

Đối đầu Man.City hôm Chủ nhật là điểm kết thúc của hành trình 7 trận đỉnh cao trong vòng 3 tuần lễ của thầy trò Klopp - khởi đầu với chuyến làm khách tại Tottenham ngày 16-9, tiếp đến Southampton, Chelsea, Man.City ở Premier League. Trong khi, xen giữa đó là 2 trận vòng bảng Champions League đối đầu Paris SG, Napoli và thêm trận vòng 3 Cúp Liên đoàn với Chelsea. Nên, mệt mỏi có thể được dùng để lý giải việc họ phải trải qua mạch 4 trận không thắng gần nhất trên mọi đấu trường.

Nhưng giờ đây, các ngôi sao tiếp tục rời sân Anfeld để tỏa đi làm nhiệm vụ quốc tế, cũng đồng nghĩa họ sẽ càng mệt hơn nữa. Vì vậy, dễ hiểu khi nhà cầm quân người Đức đã phải than vãn trên Sky Sports: “Tôi sẽ được nghỉ ngơi một chút, nhưng các cầu thủ thì không. Họ giờ phải chơi tiếp ở đội tuyển quốc gia. Tôi hiểu chơi bóng là nhiệm vụ của cầu thủ, và họ được trả nhiều tiền để làm điều đó. Nhưng người hâm mộ cũng xứng đáng được xem những màn trình diễn tốt nhất từ những cầu thủ hay nhất. Các cầu thủ cần được nghỉ ngơi, họ không thể đá với nhịp độ 3 ngày/trận”.

HLV Klopp nhấn mạnh thêm: “Nhìn lại, đó là một hành trình thật sự khó tin. Chúng tôi đã làm rất tốt ở 7 trận đấu trong 3 tuần qua. Tất cả đều là những trận đấu lớn nhất và chúng tôi không thể có một giây để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tiếc rằng chỉ có tôi được thư giãn, trong lúc những chàng trai sau khi đã nỗ lực hết mình giờ phải tiếp tục chơi bóng”.

Tin cùng chuyên mục