'Lợi thế' của Zidane: Real Madrid bị đánh giá thấp hơn trước cuộc chiến với Liverpool

Zinedine Zidane tin rằng Real Madrid mùa này đã bị dư luận chỉ trích thiếu công bằng và họ sẽ chứng tỏ được nhiều điều khi đối mặt với Liverpool trong trận lượt đi tứ kết Champions League.
Sergio Ramos và Mo Salah trong trận chung kết năm 2018
Sergio Ramos và Mo Salah trong trận chung kết năm 2018

Chiến thắng Eibar 2-0 cuối tuần qua đã chứng kiến Madrid cắt ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid chỉ còn 3 điểm, trong khi đoàn quân của Zidane là đội bóng Tây Ban Nha duy nhất còn trụ lại ở Champions League.

Sau chuỗi 9 trận thắng và 2 trận hòa trong 11 trận gần nhất, những tiếng rên rỉ đi kèm với khởi đầu tệ hại của chiến dịch đã biến mất dần nhưng Zidane nói Los Blancos vẫn chưa được công nhận xứng đáng.

“Tôi tin là vậy,” ông nói khi được hỏi liệu Real Madrid có bị đánh giá thấp hay không. “Cuối cùng, chúng tôi cũng xứng đáng nhận được sự tin tưởng. Những gì người ta đã nói, chúng tôi không thể thay đổi được. Những gì chúng tôi có thể làm thể hiện tốt nhất công việc của mình hàng ngày”.

'Lợi thế' của Zidane: Real Madrid bị đánh giá thấp hơn trước cuộc chiến với Liverpool ảnh 1 HLV Zidane và cậu học trò cưng Karim Benzema
“Nhưng qua chiều dài lịch sử, đội bóng này luôn đảo ngược những luận điểm xem thường nó. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, không bao giờ. Trong khi có cơ hội, chúng tôi luôn chiến đấu.

“Chúng tôi đã có những khoảnh khắc khó khăn, nhưng bây giờ đội đang ở một thời điểm tốt, mặc dù nó không có ý nghĩa gì vào lúc này. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và cạnh tranh”

Zidane đã dẫn dắt Madrid đến với vinh quang Champions League 3 lần, trong đó lần gần nhất là vào năm 2018 khi họ đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết ở Kiev.

Trong khi Zidane rời CLB và rồi quay trở lại, những thay đổi rõ ràng nhất là trên sân - Cristiano Ronaldo sang Juventus ngay sau đó, trong khi người hùng trận chung kết 2018 Gareth Bale gia nhập Tottenham mùa này.

Một thiên hà khác sẽ vắng mặt vào đêm thứ Ba là đội trưởng Sergio Ramos, bị chấn thương khi khoác áo Tây Ban Nha, một tổn thất không gì so sánh nổi, bất kể Liverpool cũng mất trung vệ tài hoa Van Dijk.

Cuối tuần qua, Zidane đã ám chỉ rằng Eden Hazard có thể trở lại kịp thời cho trận tứ kết (khi anh đã ngồi ngoài từ ngày 13-3 vì chấn thương hông), nhưng tiền vệ người Bỉ rốt cuộc không có mặt trong đội hình được Madrid trình làng vào thứ Hai. Zidane nói: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là cậu ấy phải bình phục hoàn toàn. Với các cầu thủ, chúng tôi không bao giờ để họ trở lại nếu cầu thủ chưa sẵn sàng. Tất nhiên, ai cũng muốn cậu ấy góp mặt ở đây. Bây giờ chúng tôi sẽ làm mọi thứ từng chút một và chờ xem khi nào cậu ấy trở lại”.

Với Ramos vắng mặt, Nacho Fernandez sẽ đá chính, khi Raphael Varane cũng dự kiến sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi trong trận Eibar. Nacho đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại Madrid nhưng hiếm khi được đá chính - anh đã nhận được một chiếc áo kỷ niệm cho lần ra sân thứ 150 của mình vào cuối tuần nhưng, ở tuổi 31, tuyển thủ Tây Ban Nha có thể đã làm được nhiều hơn thế bây giờ.

Tuy nhiên, đây là một trong những mùa giải tốt nhất của Nacho trong màu áo trắng khi những vấn đề với Ramos và Varane đã đẩy anh trở thành tâm điểm.
"Tôi đã chơi rất nhiều phút với Madrid mùa này. Tôi cảm thấy mình quan trọng và có sự tự tin mà bản thân không có được trong một thời gian dài. Bất cứ ai gia nhập CLB này đều mơ được tiếp tục chơi bóng ở đây và tôi hy vọng sẽ tiếp tục một thời gian dài nữa”.

'Lợi thế' của Zidane: Real Madrid bị đánh giá thấp hơn trước cuộc chiến với Liverpool ảnh 2

Tin cùng chuyên mục