Lỗi phiên dịch hay Lewandowski thực sự “gắt” với Bayern?

Tiền đạo Robert Lewandowski tiết lộ rằng anh sẽ rời Bayern Munich vì không cảm nhận được cơ hội tiếp tục thi đấu ở đây. Tuy nhiên, lỗi phiên dịch khiến nhiều người có cảm giác Lewandowski chê bai đội bóng của mình khi muốn ra đi.
Robert Lewandowski tỏ ra vui vẻ trong buổi họp báo với đội tuyỄn Ba Lan
Robert Lewandowski tỏ ra vui vẻ trong buổi họp báo với đội tuyỄn Ba Lan

Robert Lewandowski vốn là người kín tiếng nhưng bị báo chí Đức tỏ ra thái độ không hài lòng sau buổi họp báo của anh với đội tuyển Ba Lan trước trận đấu với xứ Wales ở Nations League. Lý do là người thông dịch đã hiểu sai ý khi chuyển ngữ rằng Lewandowski nhìn thấy Bayern không phải là đội bóng lớn nên quyết định ra đi.

Trang bavarianfootballworks viết rằng “Lỗi thông dịch khiến mọi người hiểu lầm về Lewandowski”. Trang này đưa nguyên văn lời phát biểu của tiền đạo 33 tuổi như sau  “Câu chuyện của tôi ở Bayern Munich có thể đã kết thúc. Với những gì diễn ra trong những tháng gần đây, tôi không nhìn thấy cơ hội để mình tiếp tục thi đấu cho Bayern Munich nữa. Tôi hy vọng họ không sử dụng quyền hạn để giữ tôi lại nữa. Chuyển nhượng là giải pháp tốt cho cả Bayern Munich và tôi”.

Robert Lewandowski còn một năm hợp đồng với Hùm xám nhưng giữa người đại diện của anh và CLB chủ quản không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Những cựu binh của Bayern Munich như Neuer hay Muller chỉ được gia hạn từng năm một nên Lewandowski cũng phải chấp nhận như vậy, Trong khi đó, tiền đạo Ba Lan muốn bản hợp đồng có thời hạn ít nhất 2 năm nên nhiều cuộc đàm phán không đi tới kết quả như mong đợi.

Barcelona nắm bắt được tình hình đã kết nối với Lewandowski. CLB xứ Catalan chìa ra bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cho ngôi sao 33 tuổi này. Có thông tin, hai bên đã cơ bản đạt được những thỏa thuận cá nhân và giờ là lúc Barcelona phải đáp ứng mức phí 30 triệu euro chuyển nhượng cho Bayern Munich.

Lewandowski gia nhập Bayern Munich từ Borussia Dortmund hè 2014. Anh đã có 8 Đĩa bạc sau 8 mùa giải cùng Bayern Munich và một danh hiệu Champions League năm 2020. Đội trưởng Ba Lan có 312 bàn sau 384 trận Bundesliga, trong đó phá kỷ lục 40 bàn thắng/mùa của huyền thoại Gerd Muller hồi năm 2021.

Tin cùng chuyên mục