Lời “khẩn cầu” của HLV Southgate

HLV Gareth Southgate cho rằng những phản ứng tiêu cực nhằm vào ông là không tốt cho đội tuyển, và kêu gọi người hâm mộ cần hỗ trợ phía sau để giúp tuyển Anh giành chiến thắng trước đại kình địch là tuyển Đức tại Wembley vào thứ hai này.

HLV Gareth Southgate đang đi chệch hướng kỳ vọng cùng tuyển Anh.
HLV Gareth Southgate đang đi chệch hướng kỳ vọng cùng tuyển Anh.

Nhà cầm quân 52 tuổi đang trở thành trung tâm của mọi sự chỉ trích sau thành tích tệ hại của tuyển Anh tại vòng bảng Nations League năm nay, chứng kiến Tam sư lần đầu rớt hạng xuống League B sau 3 kỳ giải. Đã có những tiếng hô vang “Bạn không biết mình đang làm gì” và “Bạn sẽ bị sa thải vào sáng mai” từ những người hâm mộ Anh tại Molineux vào tháng 6 khi tuyển Anh bị Hungary vùi dập 4-0, là thất bại tồi tệ nhất trong 94 năm. Và mới nhất vào thứ sáu, Southgate đã bị la chộ khi ông đến chào người hâm mộ sau thất bại 0-1 trước Italia tại Milan - là trận thua thứ 3 sau 5 trận không thắng.

Vì vậy, khó có thể tưởng tượng được nếu 90.000 người hâm mộ tại sân Wembley vào thứ hai này tiếp tục bày tỏ sự thất vọng. HLV Southgate cũng thừa nhận thức rằng nếu rơi vào tình cảnh đó, đội tuyển của ông khó lòng tìm thấy kết quả tốt trước tuyển Đức. Nên nhà cầm quân này đưa ra khẩn cầu: “Chúng tôi có 90.000 người đến sân, mọi người muốn đến xem đội tuyển này thi đấu. Chúng tôi đã làm một công việc không thể tin được trong 6 năm qua. Đội tuyển từng trải qua một khoảng thời gian thực sự khó khăn trong mối quan hệ với người hâm mộ khi bắt đầu cuộc hành trình đó, và dần dần chúng tôi đã xây dựng nên những kết quả tốt. Thật tiếc khi những thứ không lành mạnh đó đang quay trở lại. Tất nhiên, nó không có lợi cho đội khi có những ồn ào xung quanh họ. Tôi hoàn toàn hiểu vì sau họ phản ứng. Nhưng tôi kêu gọi những người hâm mộ hãy đứng sau đội tuyển ở thời điểm này”.

HLV Southgate nói thêm: “Cách người hâm mộ phản ứng với tôi vào lúc này, tôi hoàn toàn hiểu. Nhưng đây là cơ hội cuối cùng để họ gặp các chàng trai trước khi họ tham dự một kỳ World Cup quan trọng. Chúng tôi chỉ có thể thành công nếu tất cả chúng ta đều thúc đẩy theo cùng một hướng, và tất cả chúng ta đều có năng lượng tích cực để làm tốt. Những gì xảy ra với tôi là không liên quan, thành thật mà nói. Đội tuyển là trên hết. Điều quan trọng nhất là đội tuyển và thành công của tập thể này”.

Tin cùng chuyên mục