Lời hiệu triệu của Mourinho

HLV Jose Mourinho đã công khai kêu gọi các ngôi sao World Cup đẩy nhanh nỗ lực tập luyện để có thể trở lại giúp đội trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới.

HLV Jose Mourinho chứng kiến thất bại trước Bayern Munich. Ảnh: The Sun
HLV Jose Mourinho chứng kiến thất bại trước Bayern Munich. Ảnh: The Sun

Man.United vừa thất bại 0-1 trên sân Bayern Munich, cũng chính thức khép lại hành trình 6 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Quỷ đỏ “lĩnh ấn tiên phong” ở mùa giải mới, họ ra sân sớm nhất vào thứ sáu này với trận đón tiếp Leicester tại Old Trafford. Cũng đồng nghĩa, rất nhiều cầu thủ trụ cột của họ sẽ không kịp sẵn sàng khi chỉ mới trở lại sau kỳ nghỉ World Cup 2018.

Ở trận đấu trên đất Đức đêm qua, HLV Mourinho đã có những phút đầu tiên chào đón Marcus Rashford, Phil Jones và Victor Lindelof trở lại đội hình. Romelu Lukaku chưa sẵn sàng vì chỉ trở lại sân tập hôm thứ sáu, Jesse Lingard thì trình diện vào Chủ nhật còn Paul Pogba, Marouane Fellaini chỉ trở lại vào hôm nay. Nhưng cũng ở trận đấu này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại chẳng thể vui khi chứng kiến tiền vệ Ander Herrera và trung vệ Eric Bailly có vẻ bị đau trong hiệp 2.

Rất dễ để thấy, Man.United sẽ khó có đội hình tốt nhất cho ngày ra quân. HLV Mourinho nhấn mạnh: “Chúng tôi đã không may mắn khi phải ra sân ở trận đấu sớm nhất vào thứ sáu. Vì vậy, chúng ta cần phải chờ xem phản ứng từ các cầu thủ. Rashford sẽ ở trong tình trạng tốt hơn sau ngày hôm nay. Lindelof cũng vậy, Jones cũng vậy. Lúc này, hãy xem liệu còn ai khác có thể sẵn sàng giúp chúng tôi hay không. Ở tình huống này, bất kỳ sự trợ giúp nào từ họ cũng đều được chào đón, cho dù chỉ trong 20 hoặc 25 phút cuối”.

Hiện tại, chắc chắn trong ngày khai màn, HLV Mourinho sẽ không có 2 cầu thủ không thể thiếu là đội trưởng Antonio Valencia và tiền vệ Nemanja Matic vì chấn thương, tương tự là tân binh Diogo Dalot. Nhưng, nhà cầm quân 55 tuổi cho biết: “Đây không còn là lúc để than vãn về những khó khăn. Mọi thứ đã quá rõ ràng, vì vậy, chúng tôi chỉ cố tập trung và nỗ lực cao độ để đảm bảo có thể ra sân với đội hình tốt nhất vào thứ sáu”.

Tin cùng chuyên mục