Lời chào ấm áp từ lễ bế mạc SEA Games 31

Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ được tổ chức vào tối 23-5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Đến hiện tại, Tổng đạo diễn Trần Ly Ly, đạo diễn Hoàng Công Cường, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng 90 diễn viên và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Văn Mai Hương, Uyên Linh, Đông Hùng, Khánh Linh… đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện này. BTC đã chuẩn bị hơn 2.000 ghế ngồi cho khách mời và khán giả.
Các nghệ sĩ Campuchia tham gia biểu diễn tại lễ bế mạc SEA Games 31. Ảnh: P.MINH
Các nghệ sĩ Campuchia tham gia biểu diễn tại lễ bế mạc SEA Games 31. Ảnh: P.MINH

Để tạo nên một không gian ấm áp, không phô trương, nhưng vẫn đọng lại những tình cảm nồng ấm và lời chào thân thương nhất mà nước chủ nhà muốn gửi gắm tới bạn bè trong khu vực, công nghệ sẽ không được áp dụng nhiều như trong đêm khai mạc. Dù vậy, đây sẽ là sân khấu trong nhà hoành tráng với tổng diện tích màn hình LED tới 580m2 cùng sân khấu chính 611m2, sân khấu phụ hai bên là 315m2 để tạo hiệu ứng về âm thanh và ánh sáng.

“Khoảng thời gian từ lễ khai mạc đến lễ bế mạc không nhiều cho một chương trình lớn như thế. Tuy nhiên với sự góp sức của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam hiện nay, tôi tin chương trình sẽ tạo nên điểm nhấn, để lại dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế. Lễ bế mạc gồm nhiều nghi lễ quan trọng nên chúng tôi sẽ đem đến những hình ảnh vừa trang nghiêm, ấm cúng, vừa gần gũi và mang đến một sự xúc động ấm áp, đầy tự hào về một kỳ đại hội được tổ chức thành công sau khi chúng ta dần kiểm soát, khống chế được đại dịch”, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết.

Tại lễ bế mạc, nước chủ nhà cũng mong muốn đọng lại những ký ức tươi đẹp khi bạn bè trong khu vực ở bên nhau, cùng nhau tranh tài, cống hiến và tỏa sáng hơn nửa tháng qua. Nên, lực lượng thực hiện chương trình sẽ mang đến những hình ảnh giản dị, ấm áp nhất để cùng nhìn lại hành trình mà các VĐV đã đoạt được huy chương, có những giọt mồ hôi, nụ cười chiến thắng và nỗi buồn thất bại.

Đặc biệt tại lễ bế mạc, một lần nữa những hình ảnh về một Thăng Long - Hà Nội, mảnh đất địa linh - nhân kiệt, nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; một thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, được bạn bè quốc tế tôn vinh là Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; một Hà Nội văn hiến, văn minh và hiện đại sẽ được tái hiện. Hà Nội chính là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18/40 môn thi đấu của SEA Games 31.

Campuchia là nước chủ nhà đăng cai SEA Games 32 vào năm tới, nên sau nghi lễ trao cờ, các nghệ sĩ nước này sẽ mang đến loạt tiết mục: múa hoa hồng Phnom Penh, múa đương đại linh vật Bồ câu trắng, trình diễn ca khúc Cambodia Welcoming and Blessing (Campuchia chào đón và chúc phúc), thổi tù và Bangkauk Snaeng...

Tin cùng chuyên mục