Cúp Quốc gia Ý

Loại Napoli, Atalanta vào chung kết gặp Juventus

Napoli không có cơ hội gặp lại Juventus ở chung kết Cúp Quốc gia Ý sau khi bị Atalanta đá bại với tỷ số 3-1 trong trận lượt về. Tương lai của HLV Gennaro Gattuso đang bị đe dọa sau trận thua này.
Niềm vui chiến thằng của Atalanta
Niềm vui chiến thằng của Atalanta

Trận lượt đi trên sân Napoli kết thúc với tỷ số 0-0. Trận lượt về ở Atalanta có sự khởi đầu khá thuận lợi với đội khách khi mà HLV Gattuso chơi canh bạc lớn với hàng tấn công 3 người khi lần đầu tiên xếp Victor Osimhen đá trung phong với sự hỗ trợ của Lorenzo Insigne và Hirving Lozano. 

Napoli quyết tâm có thừa nhưng sự thay đổi chiến thuật khiến họ không bắt nhịp trận đấu tốt. Ngược lại, Atalanta chuẩn bị sẵn tư thế cho lối chơi phản công và đã có bàn thắng sau 10 phút khi Zapata tung cú sút từ 25m để mở tỷ số trận đấu. Sự nôn nóng dâng cao khiến Napoli trả giá khi Pessina thoát khỏi bẫy việt vị ngay trong vòng cấm đối phương, nâng tỷ số lên 2-0 sau đó 6 phút.

Đội khách có được bàn gỡ của Lozano ở đầu hiệp 2 nhưng Pessina kết thúc mọi hy vọng gỡ hòa của Napoli ở phút 78 với pha chích mũi giày ấn định tỷ số 3-1. Vậy là Napoli từng đánh bại Juventus ở chung kết Cúp Quốc gia mùa trước đã không thể có năm thứ 2 liên tiếp đá trận cuối cùng giải đấu này và cũng gặp lại chính Juventus, đội bóng đã 13 lần vô địch Cúp Quốc gia. 

Atalanta chỉ mới thắng Cúp Quốc gia 1 lần trong lịch sử của mình vào mùa giải 1962-1963 và 3 lần về nhì. Atalanta và Juventus sẽ đá trận chung kết vào ngày 19-5 tại Milan.

Trận thua này có thể đẩy HLV Gattuso rời Napoli sớm hơn dự kiến. Mối quan hệ giữa cựu cầu thủ AC Milan với Napoli xấu hẳn đi trong vòng 1 tháng trở lại đây. Ông Gattuso trả lời báo chí rằng có thể trận đấu với Juventus ở Serie A vào cuối tuần này là trận then chốt để “cứu” lấy chiếc ghế HLV của mình nhưng tốt nhất là nên đi hỏi các quan chức CLB bởi ông không phải là “thuyền trưởng của con tàu đã gặp khó khăn vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục