Lộ thông tin Phù Đổng chuyển giao suất cho Lâm Đồng

Theo nguồn tin của SGGPO, mọi thủ tục chuyển giao đội bóng đang được 2 đội Phù Đổng và Lâm Đồng tiến hành.

Điều đáng nói, thông tin chuyển giao giữa 2 đội bị rò rỉ trong bối cảnh Phù Đổng vẫn chưa khép lại giai đoạn lượt đi Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022. Tính đến vòng 11, đại diện đến từ Thủ đô có 12 điểm, chỉ đội cuối bảng Bình Phước 6 điểm. Tức đoàn quân của tân HLV Nguyễn Quốc Bình vẫn có khả năng bị rớt xuống hạng Nhì sang năm. 

Dù vậy, phía Lâm Đồng vẫn quyết định “ngỏ lời chào” đến Phù Đổng với hy vong được quay trở lại sân chơi chuyên nghiệp ở mùa giải 2023. Lần gần nhất đội bóng đến từ Tây Nguyên tham dự sân chơi hạng Nhất vào năm 2012, nhưng mùa kế tiếp lại quyết định bỏ Giải đấu vì thiếu kinh phí. 

Tại Giải hạng Nhì 2022, Lâm Đồng được đầu tư mạnh, với sự xuất hiện của HLV Hứa Hiền Vinh - người từng đưa Phố Hiến giành ngôi á quân Giải hạng Nhất 2019 - trong cabin huấn luyện. Tuy nhiên, đại diện đến từ Tây Nguyên lại không thể vượt qua vòng loại. Điều này càng khiến ban lãnh đạo của Lâm Đồng quyết tâm hơn trong việc xúc tiến thương vụ với Phù Đổng.

Lộ thông tin Phù Đổng chuyển giao suất cho Lâm Đồng ảnh 1 Đội Phù Đổng đang ở nửa cuối trên BXH tại giải hạng Nhất 2022
Quay trở lại với Phù Đổng. Tìm hiểu thêm, đội bóng này từng gặp khó về tài chính khi nợ lương các thành viên cách đây chưa lâu. Đó có thể nguyên nhân khiến HLV Nguyễn Trung Kiên quyết định nói lời chia tay CLB cách đây 2 vòng đấu.  

Phù Đổng thành lập vào năm 2015, lần lượt đi từ Giải hạng Ba, hạng Nhì và thăng hạng Nhất vào mùa giải 2019. Nhưng thi đấu một năm thì họ xuống hạng Nhì trước khi quay trở lại sân chơi hạng Nhất vào năm 2021.

Tin cùng chuyên mục