Lỗ hổng tiền đạo cắm

Tin không vui cho HLV Hữu Thắng là Hà Đức Chinh bị rạn xương sườn nên lỡ hẹn trong lần đầu được gọi lên ĐTVN. Điều này không chỉ đáng tiếc cho cầu thủ thuộc biên chế Đà Nẵng mà còn mang đến nỗi lo cho ông thầy người xứ Nghệ.
Đức Chinh (phải) được đánh giá là tiền đạo đầy triển vọng… Ảnh: Anh Khoa
Đức Chinh (phải) được đánh giá là tiền đạo đầy triển vọng… Ảnh: Anh Khoa
Pha va chạm không may mắn với một cầu thủ Thanh Hoá ở vòng 1/8 Cúp quốc gia khiến Hà Đức Chinh bị rạn xương sườn. Vắng mặt trong lần đầu tiên lên tuyển được xem là tiếc nuối lớn cho Hà Đức Chinh, vì tiền đạo này bày tỏ khát vọng lớn được khoác áo ĐTVN. Hơn hết, Đức Chinh đang được đánh giá là tiền đạo đầy triển vọng, có thể giải bài toán tiền đạo cắm cho HLV Hữu Thắng. Do vậy, Đức Chinh không thể hội quân cũng mang đến cơn đau đầu cho ông thầy người xứ Nghệ, trong bối cảnh chỉ còn có 2 cầu thủ không có sở trường đá tiền đạo cắm là Công Phượng và Văn Quyết. Màn trình diễn của Công Phượng trước Sài Gòn, có thể nói là thiếu thuyết phục và không để lại bất kỳ ấn tượng lớn nào. Trong khi đó, Văn Quyết không phải là mẫu cầu thủ chuyên đá tiền đạo, khi anh được dùng trong vai trò tiền vệ cánh ở Hà Nội. Trong danh sách 27 cái tên (Đức Chinh vắng), không có bất kỳ cầu thủ nào có thể giúp HLV Hữu Thắng an tâm giao trọng trách đá trung phong. Đây là một thực tế buồn, và nỗi khổ của ĐTVN trong cảnh thừa tiền vệ không có tiền đạo. Cần nhắc thêm, hàng công ĐTVN đã mất đi 2 nhân tố quan trọng bị chấn thương là Lê Văn Thắng và Nguyễn Văn Toàn. Tức HLV Hữu Thắng đã mất đi 2 cầu thủ tấn công chất lượng, và nếu có mặt thì họ chắc chắn chiếm suất đá chính. Bây giờ thì  HLV Hữu Thắng phải đặt toàn bộ kỳ vọng vào Công Phượng và Văn Quyết. Bản thân họ không thể mang đến sự an tâm cao nhất, và đáng nói là không có thêm phương án dự phòng để thay thế cho 2 cầu thủ này.
Đức Chinh nghỉ 2 tháng
Ở trận đấu với Thanh Hóa tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, trong một pha tranh bóng với ngoại binh Uche, tiền đạo Đức Chinh bị va chạm mạnh và cảm thấy khó thở. Ngay sau đó, HLV Huỳnh Đức rút tiền đạo này ra và ít phút sau, Đức Chinh được đưa thẳng đến bệnh viện để kiểm tra. Theo kết quả chụp phim vào sáng qua 4-6, Đức Chinh bị gãy xương sườn số 9 và phải mất khoảng 2 tháng mới quay trở lại thi đấu được.
Đây là thông tin kém vui với Ban huấn luyện Đà Nẵng, bởi thời gian khởi tranh lượt về V-League 2017 đã cận kề. Thiếu vắng Đức Chinh trên hàng công sẽ là tổn thất không nhỏ đối với cựu vương V-League, bởi HLV Huỳnh Đức đang muốn kết hợp Đức Chinh và Gaston Merlo để tạo nên bộ đôi sát thủ trên hàng công của đội bóng áo cam. Hiện tại Đức Chinh đã có 6 pha lập công cho Đà Nẵng trên mọi mặt trận ở mùa giải 2017.
PHẠM QUANG

Tin cùng chuyên mục