Lộ diện ứng viên rớt hạng đầu tiên

HLV Chris Wilder của Sheffield United thừa nhận ông và các học trò không có chỗ ẩn nấu, bởi chính từ thứ phong độ đầy bất an của chính mình sau thất bại thứ 15 ở Premier League trong mùa giải trước Crystal Palace vào thứ bảy.

HLV Chris Wilder thừa nhận chỉ phép màu mới giúp Sheffield United trụ hạng. Ảnh: Getty Images
HLV Chris Wilder thừa nhận chỉ phép màu mới giúp Sheffield United trụ hạng. Ảnh: Getty Images

Jeffrey Schlupp và Eberechi Eze đã ghi bàn giúp Crystal Palace giành chiến thắng 2-0, cũng từ đó vùi Sheffield United thêm vào khốn khổ ở vị trí cuối bảng - chỉ có 2 điểm và cách khu vực an toàn 11 điểm. Đội bóng của HLV Chris Wilder đã không thắng trong cả 17 trận đấu mùa này - một kỷ lục không mong đợi của Premier League. Tổng thể, Sheffield chỉ là đội thứ 3 trong lịch sử không thắng trong 17 trận đầu tiên của một mùa giải vô địch Anh - là đội đầu tiên kể từ sau Bolton Wanderers mùa 1902-1903 (22 trận).

HLV Chris Wilder thất vọng: “Chúng tôi không như một CLB có truyền thống. Chúng tôi rõ ràng là không và đang phải chiến đấu để đạt được điều đó. Đấu tranh để trụ hạng thành công từ vị trí mà chúng tôi đang có sẽ rất đáng kinh ngạc. Chúng tôi rõ ràng là thất vọng với những chỉ số đang được nhắc nhở. Đây là một giải đấu khắc nghiệt và khi bạn rơi vào tình cảnh như chúng tôi, nó trở nên quá khó khăn. Không có chỗ ẩn nấp cho tôi và các cầu thủ”.

Sheffield là bất ngờ lớn nhất mùa qua, họ vốn là một đội vừa thăng hạng nhưng luôn tấn công vào tốp 4 trước khi kết thúc giải ở vị trí thứ 9. Mặc dù vậy, vấn nạn chấn thương đang tàn phá hoàn toàn hình ảnh đó ở mùa này, và HLV Chris Wilder đánh giá thêm: “Tôi biết mọi người sẽ luôn so sánh chúng tôi với năm ngoái. Nhưng năm ngoái là năm ngoái và chúng tôi không thể làm gì về điều đó. Năm ngoái là lúc chúng tôi ở trạng thái tốt nhất - không chấn thương nặng và các cầu thủ chơi hết khả năng của mình. Còn hôm nay, chúng tôi thiếu vắng 9 cầu thủ, điều này thậm chí có thể khiến chúng tôi bị tổn thương ngay cả ở League One, nơi chúng tôi đã ở 4 năm rưỡi trước”.

Sheffield đối mặt với Bristol Rovers ở vòng 3 FA Cup vào ngày 9-1, trước khi nỗ lực săn tìm chiến thắng đầu tiên ở Premier League khi tiếp đón Newcastle 3 ngày sau đó.

Kết quả đêm qua

Tottenham - Leeds United 3-0

Crystal Palace - Sheffield United 2-0

Brighton - Wolves 3-3

West Brom - Arsenal 0-4

Tin cùng chuyên mục