Lộ diện người mà Arsenal tin có thể “cứu” đội bóng

Tương lai của Mikel Arteta trên cương vị HLV trưởng Arsenal đang bị lung lay dữ dội sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới, và không khó hiểu khi truyền thông hiện đang nói về bảng danh sách 6 ứng viên thay thế.

Brendan Rodgers đã khẳng định là một trong những HLV tài năng. Ảnh: Getty Images
Brendan Rodgers đã khẳng định là một trong những HLV tài năng. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 39 tuổi người Tây Ban Nha đang cùng Pháo thủ khởi đầu tệ hại tại Premier League, sau khi để thua cả 2 trận mở màn trước Brentford và Chelsea mà không ghi được bàn nào, Arsenal sau đó đã bị Man.City hủy diệt với kết quả 5-0. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1954, Pháo thủ thua cả 3 trận mở màn mùa giải vô địch Anh và giờ đang đứng cuối bảng xếp hạng.

HLV Arteta từng chia sẻ: “Đối với tôi dẫn dắt Arsenal là niềm tự hào và tôi sẵn sàng để thay đổi tình hình. Chúng tôi đang ở một vị trí khó khăn. Tuy nhiên, kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sẽ giúp một số cầu thủ lớn của chúng tôi hồi phục, điều mà chúng tôi đang thiếu vào lúc này. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ sớm trở lại”. Nhưng theo báo chí Anh, cựu trợ lý của Pep Guardiola sẽ không có nhiều thời gian để chứng tỏ, ông có tối đa 5 trận trước loạt trận quốc tế tiếp theo vào tháng 10 - với 4 trận là tại Premier League, bao gồm trận derby Bắc London tiếp đón đội hiện đứng đầu bảng là Tottenham vào ngày 26-9.

Đầu tuần, báo chí Tây Ban Nha tuyên bố rằng Antonio Conte - nhà cầm quân đã giúp Chelsea và Inter Milan vô địch Premier League và Serie A trong vài năm gần đây - đã có liên hệ với Arsenal. Giữa họ thậm chí đã đảm bảo một “thỏa thuận sơ bộ”. Tuy nhiên, nhà báo chuyên về chuyển nhượng Fabrizio Romano bác bỏ thông tin đó: “Hoàn toàn không có thỏa thuận trước giữa Antonio Conte và Arsenal. Conte đang tự do”.

Và điều này được củng cố hơn khi trang cược Betfair khẳng định Brendan Rodgers chính là mục tiêu số 1 mà các nhà quản lý ở sân Emirates nhắm đến. Trong quá khứ, nhà cầm quân 48 tuổi người Bắc Ireland nhiều lần được liên hệ dẫn dắt Arsenal, nhưng ông luôn khẳng định hạnh phúc trong chiến lược phát triển Leicester - đội 2 năm qua liên tục tranh đua vị trí trong tốp 4 bất chấp năng lực tài chính hạn chế. Mặc dù vậy, Arsenal luôn tin đây mới chính là người có thể giúp Pháo thủ trở lại hành trình tìm lại vị thế đã mất kể từ khi huyền thoại Arsene Wenger rời đi vào mùa hè năm 2018.

Ngoài 2 cái tên kể trên, thì bảng danh sách kế thừa Arteta còn có Eddie Howe, Graham Potter, Christophe Galtier hay cựu tiền vệ huyền thoại của Liverpool là Steven Gerrard - người mùa qua dẫn dắt Rangers vô địch Scotland lần đầu tiên sau 10 năm với thành tích bất bại.

Tin cùng chuyên mục