Lo chuyện tương lai, Rooney vẫn có những đánh giá nức lòng về tuyển Anh

Dù đang tập trung hoàn tất chuyện tương lai, tiền đạo Wayne Rooney vẫn hướng đến World Cup với niềm tin đây có thể sẽ là “năm của Tam sư”

Wayne Rooney khi còn mang băng đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Wayne Rooney khi còn mang băng đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Chân sút 32 tuổi vừa hoàn tất chia tay Everton chỉ sau 1 năm để chuyển đến United DC thuộc Giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tuy nhiên, chân sút vĩ đại nhất Man.United và tuyển Anh vẫn đang hướng sự quan tâm đến giải đấu trên đất Nga, nơi đang diễn ra quá nhiều bất ngờ với việc hàng tên tuổi lớn như đương kim vô địch Đức, vô địch châu Âu Bồ Đào Nha hay Argentina của Lionel Messi sớm phải nói lời chia tay trước vòng tứ kết.

Đây cũng được xem là lời cảnh báo gửi đến các tên tuổi lớn vẫn còn trụ lại giải đấu như Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ hay tuyển Anh. Nhưng, với Rooney thì khi vẫn còn hiện diện trên đất Nga, những diễn biến trên rõ ràng đang mở ra cơ hội cho tất cả. Trong lúc tuyển Anh chỉ ra sân ở vòng 1/8 vào thứ ba tới đối đầu Colombia không dễ dàng, thì Rooney vẫn khá lạc quan trong bài phỏng vấn trên truyền hình Fox: “Thật bất ngờ khi đang có quá nhiều đội tuyển lớn phải rời giải quá sớm. Vì vậy, tuyển Anh đang có cơ hội tiến xa và thậm chí, đây có thể là năm của chúng tôi. Hy vọng tuyển Anh có thể giành chiến thắng cuối cùng”.

Cựu đội trưởng tuyển Anh đá trận quốc tế cuối cùng vào tháng 11-2016, dù từng có thời điểm được HLV Gareth Southgate ngỏ lời trở lại nhưng Rooney đã từ chối với lý do nhằm tạo cơ hội cho những nhân tố mới phát triển. Và sau khi chứng kiến hành trình của các “đàn em” ở giải này, kỷ lục gia ghi bàn của Tam sư với 53 bàn sau 119 trận đánh giá thêm: “Chúng tôi đã có 2 trận đầu tiên vòng thật sự xuất sắc. Thật vui khi thấy rất nhiều cầu thủ trẻ, những người tràn đầy năng lượng và chất lượng trong đội hình hiện tại. Họ chơi lối chơi tốt và ghi rất nhiều bàn thắng. Theo tôi, đây là thời điểm thú vị để chúng ta trở thành một fan hâm mộ tuyển Anh”.

Tin cùng chuyên mục