Lộ chiến thuật HLV Park Hang-seo áp dụng cho U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Dựa trên những buổi tập luyện thời gian qua, những cầu thủ được gọi lên hội quân và chia sẻ của trung vệ Bùi Tiến Dũng, lối chơi phòng ngự phản công gần như sẽ được HLV Park Hang-seo áp dụng cho U23 Việt Nam tại ASIAD 2018.

Đội U23 Việt Nam trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối 2-8. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội U23 Việt Nam trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối 2-8. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước lần tập trung này của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo từng chia sẻ về tiêu chí chọn lựa cầu thủ tham dự ASIAD 2018. Theo đó, HLV Park Hang-seo chia sẻ 3 tiêu chí chọn lựa cầu thủ là năng lực, phong độ và tinh thần biến các thành viên thành một tập thể, một đội bóng.

Thực sự, HLV Park Hang-seo không có nhiều thời gian với U23 Việt Nam. Ở hai buổi tập gần nhất, đội tuyển mới có cơ hội thi đấu đối kháng để chạy bài chiến thuật trước khi bước vào giải giao hữu U23 Quốc tế. Và mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã nói rõ hơn về tiêu chí này của ông thầy người Hàn Quốc.

“Đợt này, HLV Park Hang-seo triệu tập khá nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ. Tôi phải cố gắng nỗ lực để có được vị trí chính thức khi vào giải. Cá nhân tôi cho rằng bản thân mình phải tập luyện tốt, thể hiện tốt ở 3 trận giao hữu sắp tới trước khi bước vào giải chính thức”.

Bùi Tiến Dũng là 1 trong 5 trung vệ được gọi lên U23 Việt Nam lần này chuẩn bị cho ASIAD 2018. Ngoài anh, 4 cái tên còn lại là Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Đại cũng có thể thi đấu ở vị trí này.

Lộ chiến thuật HLV Park Hang-seo áp dụng cho U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 ảnh 1 Ông Park Hang-seo vẫn sử dụng "bài tủ" là phòng ngự phản công?
“Các bài tập của HLV Park Hang Seo không khác biệt so với đợt tập trung trước chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Thầy muốn các cầu thủ nắm rõ tinh thần của ông ấy. Tâm lý của HLV Park Hang-seo là luôn động viên, tạo cảm hứng chơi bóng cho các cầu thủ trong buổi tập. Khi vào sân, mỗi người đều phải thể hiện sự tự tin thi đấu”, Tiến Dũng trải lòng về vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Nhận xét về đối thủ U23 Palestine trong trận ra quân tại giải U23 Quốc tế, Tiến Dũng nhận định: “Trước mắt, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Palestine. Đối thủ này chúng ta đã từng gặp một lần ở Trung Quốc hồi đầu năm. U23 Palestine nhỉnh hơn về thể lực nhưng toàn đội vẫn tự tin thi đấu khi chạm trán họ”.

Tin cùng chuyên mục