Liverpool xứng danh “kẻ chinh phục kỷ lục”

Thắng 1-0 tại Tottenham, Liverpool đã nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên 16 điểm để tiến thêm một bước gần đến chức vô địch Anh sau 30 năm. Thậm chí, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn thiết lập thêm những kỷ lục không tưởng không chỉ tại Anh mà cả với 5 giải vô địch hàng đầu chân Âu.

Roberto Firmino mừng bàn thắng đưa Liverpool đến gần thêm với chức vô địch. Ảnh: Getty Images
Roberto Firmino mừng bàn thắng đưa Liverpool đến gần thêm với chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Roberto Firmino sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất ở phút 37 mang về chiến thắng 1-0 trên sân Tottenham. Kết quả này, cùng với việc Leicester bất ngờ thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Southampton - đối thủ mà họ từng dội vào lưới đến 9-0 ở lượt đi để tạo nên chiến thắng lớn nhất lịch sử giải vô địch Anh - đã giúp Liverpool nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 16 điểm. Man.City, đội hiện đang xếp thứ 3 với 17 điểm kém hơn, vẫn còn cơ hội thu hẹp cách biệt nếu thắng tại Aston Villa vào đêm nay. Nhưng Liverpool hiện vẫn còn chơi ít hơn 2 đối thủ kể trên một trận.

Liverpool đã có tổng cộng 61 điểm sau thành tích thắng 20 hòa 1 sau 21 trận, cũng chính thức đánh bại kỷ lục điểm số 59 điểm sau 21 trận mà Man.City từng thiết lập ở mùa 2017-2018. Đây cũng là điểm số lớn nhất một đội từng giành được trong cùng giai đoạn nếu so sánh ở lịch sử tất cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu - gồm Tây Ban Nha, Italia, Đức hoặc Pháp.

Đây cũng là trận Premier League thứ 30 liên tiếp đoàn quân của HLV Klopp chọc thủng lưới đối phương, một kỷ lục mới của CLB từng thiết lập năm 1958 - chỉ còn kém Man.United (36 trận) và kỷ lục của Arsenal với 55 trận ghi bàn liên tiếp kết thúc trong tháng 11-2002. Liverpool cũng đang giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp và là thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 2006 dưới thời Rafa Benitez.

“Không ai có thể ngăn Liverpool vào lúc này”, đó là nhận định từ Gary Neville, và cựu đội trưởng của Man.United đã nói một tuần trước khi đội bóng cũ của anh du hành đến Anfield. Trận “derby Anh quốc” sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới trong bối cảnh Man.United vừa hưng phấn với chiến thắng 4-0 trước Norwich, và hứa hẹn sẽ là màn so đọ hấp dẫn.

Liverpool xứng danh “kẻ chinh phục kỷ lục” ảnh 1 Ngăn Liverpool lúc này gần như là không thể. Ảnh: Getty Images 

Tuy nhiên, HLV Klopp thì vẫn thể hiện thái độ vừa vui mừng nhưng cũng đầy thận trọng: “Tôi đã sống trong bóng đá 50 năm qua và trước đây nếu ai đó nói với tôi rằng những kỷ lục này sẽ được phá vỡ, thì tôi sẽ đáp lại rằng nó là không thể. Nhưng bây giờ điều đó đã liên tục diễn ra, tôi không biết chính xác điều gì đang diễn ra với mình. Nhưng nó thật tuyệt, thật đặc biệt! Mặc dù vậy, vẫn như mọi khi, tôi nhấn mạnh rằng mùa giải vẫn còn dài và những gì chúng tôi đang làm chỉ là để tạo nên một nền tảng để đảm bảo chắc chắc rằng chúng tôi có thể chạm đến mục tiêu của mình sớm nhất có thể”.

Trong khi, ngược lại với Tottenham, thì đây đã là bàn thua thứ 20 mà họ nhận trong 13 trận được HLV Jose Mourinho dẫn dắt trên mọi đấu trường. Đây cũng là thành tích phòng ngự tồi tệ nhất từng ghi nhận từ một đội bóng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, và tất nhiên, hệ lụy của nó là việc chỉ thắng 1 trong 5 vòng đấu Premier League gần nhất, khiến Gà trống giờ rơi xuống vị trí thứ 8 và kém đến 9 điểm phía sau tốp 4.

Tin cùng chuyên mục