Liverpool vùi dập Arsenal tại Anfield

Không nhiều người thực sự nghi ngờ về khả năng tranh chấp danh hiệu vô địch Premier League của Liverpool khi họ thua West Ham trước kỳ nghỉ quốc tế. Nhưng nếu có, thì sự hoài nghi về sức mạnh của thầy trò Jurgen Klopp cũng bị dập tắt sau trận thắng toàn diện 4-0 trước Arsenal tại Anfield.

Liverpool đã trình diễn thứ bóng đá đầy khát khao và nguy hiểm. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã trình diễn thứ bóng đá đầy khát khao và nguy hiểm. Ảnh: Getty Images

Dấu ấn của một đội bóng lớn là cách họ phản ứng với thất bại, và Liverpool đã làm điều đó một cách tàn bạo trước Pháo thủ, với các bàn thắng của Sadio Mane, Diogo Jota, Mohamed Salah và Takumi Minamino. Chiến thắng của Liverpool đã tạm đưa họ lên vị trí thứ 2 với 25 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm, và giữ cho đoàn quân của HLV Klopp ở vị trí mạnh mẽ trong cuộc đua tam mã với Chelsea và Man.City.

“Giải đấu này cực kỳ khốc liệt”, HLV Klopp nói. “Giờ đây, phần khốc liệt nhất của mùa giải đang ở phía trước. Tháng 12 và tháng 1 sẽ rất điên rồ. Chúng tôi có những cầu thủ trở lại, nhưng các chàng trai hôm nay đã chơi thực sự tốt và làm chính xác những gì họ cần phải làm. Chúng tôi biết Arsenal có thể làm gì nhưng họ đã không thể làm được hôm nay - đó là lời khen ngợi lớn nhất mà tôi có thể dành cho mình đội”.

Những sai lầm trong phòng ngự của đội khách đã góp phần vào sự thống trị cuối cùng của Liverpool, nhưng đội chủ nhà thật sự kiểm soát thế trận và chính sự hung hăng cùng quyết tâm chiến thắng của họ đã dẫn đến sự sụp đổ trong hiệp 2 của Arsenal. Đối với Liverpool, cách biệt của chiến thắng là một phản ánh công bằng cho sự vượt trội của họ và ghi thêm một chiến thắng có hiệu suất ghi bàn quá tuyệt vời mà họ có được trong mùa giải này. Man.United và Watford đều bị Liverpool chọc thủng lưới 5 bàn, trong khi các học trò của HLV Klopp cũng ghi 3 bàn trong các trận thắng Norwich và Leeds.

Liverpool vùi dập Arsenal tại Anfield ảnh 1 Thủ thành Aaron Ramsdale dù xuất sắc nhưng không thể ngăn những bàn thua. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, ngay cả khi phải chịu thất bại tồi tệ thứ 2 trong mùa giải, sau thất bại 0-5 tại Man.City và cũng là thất bại gần nhất của Arsenal trước khi bị khuất phục tại Anfield đêm thứ bảy, thì Mikel Arteta và các học trò vẫn có thể rời sân với niềm tự hào còn nguyên vẹn. Chuỗi 8 trận bất bại của Pháo thủ đã kết thúc tại Anfield, nhưng HLV Arteta và các cầu thủ của ông đã được tán thưởng, đó là minh chứng cho sự tiến bộ của Arsenal.

Liverpool khẳng định họ là một đội có thể kết thúc mùa giải với tư cách là nhà vô địch của Anh và châu Âu, vì vậy, đây luôn là một bài kiểm tra quý giá cho Arsenal. Một điều mà HLV Arteta có thể làm sau trận đấu này là chứng minh sự tiến bộ của Pháo thủ bằng cách trở lại nhanh chóng. “Đó là một bài kiểm tra lớn”, HLV Arteta nói. “Chúng tôi đã thể hiện tốt trong 45 phút, chúng tôi cho thấy có thể cạnh tranh với họ. Chúng tôi gặp sự cố trong 15-20 phút, chúng tôi ném trận đấu đi và đó là bài học từ ngày hôm nay. Chúng tôi rút ra những điều phải học và tiếp tục”.

Tin cùng chuyên mục