Liverpool vừa hay lại vừa quá… may mắn

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là ứng vô địch hàng đầu ở mùa giải này sau khởi đầu hoàn hảo với 8 chiến thắng liên tiếp, đang tạo dựng cách biệt đến 8 điểm so với Man.City. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng lúc này là họ không phải đối mặt với bất kỳ tín hiệu xấu nào.

Alisson đã sẵn sàng trở lại sau nhiều lần lỡ hẹn
Alisson đã sẵn sàng trở lại sau nhiều lần lỡ hẹn

Liverpool sẽ nối lại hành trình tranh đoạt danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm vào Chủ nhật này, với chuyến làm khách đến sân kình địch Man.United. Nếu thắng, Lữ đoàn đỏ sẽ bắt kịp mạch thắng dài nhất trong lịch sử Premier League là 18 trận do Man.City nắm giữ. Mặt khác, nó cũng sẽ là sự khẳng định về cơ hội vô địch đang lớn dần, bởi đó sẽ là chiến thắng thứ 3 trong các cuộc đối đầu những đội tốp 6 mùa này - trước đó họ đã thắng Arsenal và Chelsea.

Sự lạc quan đang tăng cao nơi đoàn quân của HLV Klopp. Đầu tiên, là việc Liverpool chỉ thua đúng 1 lần trong 16 trận dưới quyền HLV Klopp khi họ vừa trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế - gần nhất là chiến thắng 3-1 trước Newcastle hồi tháng 9. Kế đến, đó là sự may mắn trong vấn đề nhân sự, khi buổi tập hôm thứ ba vừa qua chứng kiến sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu như thủ thành Alisson và trung vệ Joel Matip.

Alisson đã vắng mặt kể từ sau khi dính chấn thương bắp chân chỉ sau nửa giờ thi đấu ở ngày khai mạc giải. Trong khi, Joel Matip dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 tại Sheffield United vào ngày 28-9 và bỏ lỡ các trận gần nhất tiếp đón FC Salzburg và Leicester.

Tuy nhiên, sau khi đã tập đầy đủ vào thứ ba, thì khả năng cả 2 ra sân vào Chủ nhật là rất rõ ràng. Trong khi đó, một mối lo khác là chấn thương mắt cá chân của Mohamed Salah gặp phải ở chiến thắng trước Leicester ở vòng đấu gần nhất. Ngôi sao người Ai Cập dù vẫn phải tập riêng hôm thứ ba, nhưng tin cho biết anh hoàn toàn có thể sẵn sàng cho trận “derby Anh quốc”.

Hiện tại, bảng danh sách chấn thương dài hạn của Liverpool vẫn còn, nhưng đó chỉ là những cầu thủ trong diện sự phòng như Xherdan Shaqiri, Nathaniel Clyne và Paul Glatzel.

Tin cùng chuyên mục