Liverpool vào chung kết Champions League 2018 sau trận cầu kịch tính

Rạng sáng 3-5 (giờ Việt Nam), dù để thua AS Roma 2 - 4 ở trận bán kết lượt về Champions League 2018 nhưng Liverpool vẫn giành quyền vào chung kết do lượt đi họ thắng 5 - 2.

Liverpool chính thức ghi tên mình vào chơi trận chung kết Champions League 2018 với Real Madrid
Liverpool chính thức ghi tên mình vào chơi trận chung kết Champions League 2018 với Real Madrid
Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cuộc đối đầu giữa AS Roma và Liverpool diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.
Kết thúc hiệp 1, Liverpool với tâm lý thoải mái đã vượt lên dẫn đội chủ nhà với tỷ số 2 - 1. Hai bàn thắng của đội khách được ghi do công của S. Mane (phút 9) và G. Wijnaldum (phút 25). Bàn gỡ của Roma từ pha phản lưới nhà của J. Milner bên phía Liverpool ở phút 15.
Liverpool vào chung kết Champions League 2018 sau trận cầu kịch tính ảnh 1 Radja Nainggolan (số 4, AS Roma) vượt qua Georginio Wijnaldum của Liverpool.
Trong hiệp 2, ở thế không còn gì để mất, các chân sút Roma vùng lên tấn công mạnh mẽ và được đền đáp bằng 3 bàn thắng lần lượt của E. Dzeko (phút 52) và R. Nainggolan (2 bàn, phút 86, 90+3 (penalty)).
Bàn thắng của Nainggolan nâng tỷ số lên 4 - 2 diễn ra ở phút 90+3 và khoảng thời còn lại là quá ít để AS Roma ghi thêm một bàn thắng nữa để quân bình tỷ số với trận lượt đi.
AS Roma không thể làm nên điều thần kỳ và chấp nhận dừng bước.
Liverpool vào chung kết Champions League 2018 sau trận cầu kịch tính ảnh 2 Niềm vui của HLV Jurgen Klopp và tiền vệ Mohamed Salah tại sân Olimpico. Ảnh: Reuters
Sau hai lượt đi và về, Liverpool thắng chung cuộc 7-6, xứng đáng ghi tên mình vào chơi trận chung kết Champions League 2018 với Real Madrid.
Trận chung kết sẽ được diễn ra tại sân vận động NSC Olimpiyskiy ở Kiev, Ukraine vào ngày 26-5 tới.
Đội hình thi đấu hai đội
AS Roma: Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Pellegrini (Under 53), De Rossi (Gonalons 70), Nainggolan; Schick, Dzeko, El Shaarawy (Antonucci 75). 
Liverpool: Karius; Alexander-Arnold (Clyne 90), Van Dijk, Lovren, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino (Solanke 86), Mane (Klavan 83).

Tin cùng chuyên mục