Liverpool và vấn đề phòng ngự trước trận Leicester

Tiền đạo Jamie Vardy vốn đang có phong độ tốt chắc chắn là một mối đe dọa đến mục tiêu duy trì mạch thắng của Liverpool, khi anh cùng Leicester du hành đến Anfield vào thứ bảy này, và đặc biệt khi những chệch choạc đang lộ ra nơi hàng thủ của đội bóng đang dẫn đầu bảng.

Virgil van Dijk (phải) được yêu cầu lưu tâm đền sự nguy hiểm từ số 9 của Leicester. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk (phải) được yêu cầu lưu tâm đền sự nguy hiểm từ số 9 của Leicester. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang sỡ hữu chuỗi 7 trận toàn thắng đầu mùa giải mới Premier League. Tuy nhiên, họ vừa nhận cảnh bảo rõ ràng sau trận đấu với Red Bull Salzburg tại Champions League, khi họ hoang phí lợi thế 3 bàn dẫn trước và chỉ nhờ Mohamed Salah trong một ngày xuất sắc để hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng 4-3 tại Anfield.

Nếu không kịp thời chấn chỉnh trong đêm nay, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể phải đối mặt mối nguy thủng lưới đến từ Jamie Vardy - người đang có phong độ rất cao với 5 bàn ghi được ở Premier League mùa này, và từng ghi 7/11 bàn thắng của Leicester trong 9 trận đối đầu Liverpool.

HLV Klopp lúc này cũng chưa chắc chào đón thủ thành số 1 Alisson Becker trở lại, khi tiết lộ: “Hôm qua cậu ấy đã tập luyện cùng đội hình chính. Alisson trông thực sự tốt, nhưng cậu ấy có khả năng ra sân hay không thì chúng ta sẽ đợi để thấy”. Trong khi, chắc chắn sẽ có mất mát lớn ở vị trí trung vệ, khi Joel Matip sẽ trận thứ 2 liên tiếp vắng mặt vì chấn thương.

Vì vậy, rất dễ hiểu khi HLV Klopp đã lưu ý các học trò về sự nguy hiểm của Vardy: “Cảm giác như nếu ai đó đặt quả bóng phía sau tôi, và khi tôi quay lại anh ta đã có mặt ở đó. Đó không phải là kỹ năng duy nhất của Vardy, nhưng chắc chắn là điều anh ta giỏi nhất. Chúng tôi phải đảm bảo rằng những tình huống này không xảy ra thường xuyên. Trong nhiều năm qua, Vardy là tiền đạo đánh hơi bàn thắng tốt nhất tốt nhất và anh ta sẽ là một mối đe dọa lớn”.

Đồng quan điểm với ông thầy, tiền đạo Sadio Mane - người đang ghi 1 bàn kém hơn Vardy - cũng lưu ý về sự nguy hiểm của đồng nghiệp: “Leicester đặc biệt ở mùa này và là đội bóng rất tốt. Chắc chắn chúng tôi phải chấn chỉnh lại những gì đã xảy ra ở trận đấu gần nhất trước Salzburg. Vardy có khả năng ghi bàn trong mọi tình hống, vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo trận đấu này anh ấy sẽ không thể làm điều đó. Nếu muốn đánh bại Leicester ở thời điểm này, chúng tôi cần chơi tốt nhất khả năng trong phòng ngự lẫn tận dụng cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục