Liverpool “trút giận” ở châu Âu

Liverpool đã tìm lại phong độ đã mất và giành thế chủ động trước RB Leipzig sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, bằng cách giành chiến thắng 2-0 tại Budapest lạnh giá vào đêm thứ ba.

Liverpool đã khai thác tuyệt đối sai lầm của RB Leipzig để tạo lợi thế. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã khai thác tuyệt đối sai lầm của RB Leipzig để tạo lợi thế. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đưa đoàn quân của Jurgen Klopp tiến sát vòng tứ kết Champions League, đồng thời kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Premier League khiến nhà vô địch Anh thấy mình kém ngôi đầu của Man.City đến 13 điểm. Các pha lập công đầu hiệp 2 của Mohamed Salah và Sadio Mane đã tỏ rõ sự quyết đoán của Liverpool, khiến đội bóng Đức giờ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn trong trận lượt về vào ngày 10-3.

“Đó là một trận đấu mà chúng tôi muốn, là một trận đấu mà chúng tôi cần tối nay”, HLV Klopp nói với BT Sport sau trận. “Leipzig là một con quái vật thực sự. Cách họ chơi ở Bundesliga, họ áp đảo các đội bóng, thể chất của họ thật sự mạnh mẽ nhưng đêm nay, chúng tôi đã kiểm soát họ theo cách đặc biệt. Họ đã có những khoảnh khắc nhờ vào chất lượng mà họ có, nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tôi nghĩ rằng Liverpool đã giành được kết quả xứng đáng”.

Một Liverpool đang va vấp trong nước rõ ràng sẽ đặt trọn hy vọng giành vinh quang Champions League mùa này. Và HLV Klopp cho biết thêm: “Chúng tôi đã thực sự tốt trong 2 năm và sau đó năm nay, chúng tôi đang gặp một số vấn đề. Đó là điều hoàn toàn bình thường và tôi không có vấn đề gì với điều đó. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người đã mong đợi chúng tôi trượt một lần nữa nhưng ở tình huống này, các chàng trai đã không để điều đó xảy ra”.

Các pha lập công của Liverpool một phần đều xuất phát từ các sai lầm đáng trách của cầu thủ đối phương. Ở phút thứ 53, Salah chớp thời cơ đón bắt đường chuyền ngược của tiền vệ Marcel Sabitzer và dứt điểm thuận lợi hạ gục thủ thành Gulacsi. Và chỉ 5 phút sau, khi Mukiele có pha kiếm soát hụt bóng, Mane nhân đôi cách biệt cho Liverpool theo cách tương tự.

HLV Julian Nagelsmann chỉ biết tự trách bản thân: “Chúng tôi đã mắc hai sai lầm quá lớn và đã bị trừng phạt. Sai lầm tiếc rằng đã xảy ra, chúng tôi đã chơi không tồi nhưng giờ phải sống chung với kết quả. Chúng tôi giờ phải ghi 2 bàn để đưa trận lượt về vào hiệp phụ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình”.

Tin cùng chuyên mục