Liverpool trở thành cựu vô địch

Atletico Madrid đã chấm dứt cơ hội bảo vệ Champions League của Liverpool vào thứ tư khi cú đúp của Marcos Llorente trong hiệp phụ và bàn thắng muộn của Alvaro Morata đã khiến sân Anfield choáng váng bởi thất bại 2-3. Atletico qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2.

Liverpool thất vọng trong ngày trở thành cựu vương. Ảnh: Getty Images
Liverpool thất vọng trong ngày trở thành cựu vương. Ảnh: Getty Images

Liverpool tưởng chừng có thể khiến Atletico nản lòng trong kế hoạh phòng ngự của mình, sau khi thế trận vượt trội của họ được cụ thể bởi bàn thắng của Earnbio Wijnaldum ở phút 43. Danh tiếng của sân Anfield cũng đã bắt đầu được nhắc đến một lần nữa, khi Roberto Firmino đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 94 của hiệp phụ, và hành trình đi tiếp của thầy trò HLV Jurgen Klopp mở rộng khi họ đã dẫn với tổng tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Adrian, người bắt thay Alisson Becker bị chấn thương hông, đã tạo điều kiện để Llorente ghi bàn, và cũng khởi đầu cho màn sụp đổ của nhà vô địch. Nôn nóng tìm bàn thắng, Liverpool bị trừng phạt bởi một tình huống phản công ở phút 105 và lần này, vẫn là Llorente sắm vai người hùng. Đến phút cuối cùng, cựu tiền đạo của Chelsea, Alvaro Morata đã ghi bàn kết liễu trận đấu. Thất bại này cũng chấm dứt kỷ lục đáng tự hào của Jurgen Klopp về việc ông chưa bao giờ thua ở vòng knock-out cúp châu Âu cùng Liverpool.

Liverpool trở thành cựu vô địch ảnh 1 Neymar tỏa sáng để giúp Paris SG xóa dớp vòng 1/8. Ảnh: Getty Images    

Trong khi đó, bất chấp phải chơi trong điều kiện khó khăn là sân đấu không khán giả, trong khi ngôi sao trẻ Kylian Mbappe phải ngồi dự bị vì bị bệnh, thì Paris SG vẫn hoàn thành nỗ lực đi tiếp nhờ màn tỏa sáng của Neymar. Paris SG bước vào trận đấu với yêu cầu phải lật ngược tình thế từ trận thua 1-2 trên sân Borussia Dortmund ở trận lượt đi, và Neymar đã sớm đảm bảo cơ hội đó với pha lập công từ phút 28. Và ở phút cuối của hiệp 1, cú sút của Juan Bernat đã nâng tỷ số lên 2-0.

Paris SG đã bảo vệ thành công tỷ số này trong hiệp 2, và qua đó cũng lần đầu tiên kể từ năm 2016 họ xóa dớp bị loại sớm ngay từ vòng knock-out đầu tiên. Dù luôn là ứng viên hàng đầu cho cức vô địch mỗi khi vào giải, nhưng sự thật là, đại gia nước Pháp đều sớm dừng bước ở vòng 1/8 trong 3 mùa qua trước Barcelona, Real Madrid và Man.United.

Tin cùng chuyên mục