Liverpool trở nên vĩ đại nhất, tại sao không?

Liverpool không chỉ vô địch mùa này mà còn có thể xô đổ kỷ lục giành 100 điểm, có thể thiết lập kỷ lục bất bại dài nhất… Đây là mong đợi của cựu sao Arsenal, Paul Merson trước cơ hội chứng kiến một biến chuyển mới trong lịch sử bóng đá Anh.

HLV Jurgen Klopp thật sự đang tạo nên một đội hình có khả năng bất khả chiến bại. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thật sự đang tạo nên một đội hình có khả năng bất khả chiến bại. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang tạo cách biệt 13 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Leicester, họ thậm chí đang chơi ít hơn 1 trận. Liverpool đã thắng 18 trong 19 trận bất bại ở mùa này, nâng mạch trận bất bại của họ từ mùa giải trước đến nay lên con số 36, và hiện chỉ còn 13 trận kém kỷ lục bất bại 49 trận ở Premier League mà Arsenal đang nắm giữ.

Giới quan sát tại Anh đều đồng nhất tin rằng Liverpool đang trên hành trình thắng chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm, và là thứ 19 trong lịch sử. Nhưng, cựu tiền vệ Paul Merson mới đây tỏ ra… khó hiểu, rằng vì sao chẳng thấy ai đề cập đến khả năng Liverpool sẽ thay đổi hoàn toàn lịch sử bóng đá Anh, mà ở đó chính là xô đổ kỷ lục bất bại từ chính đội bóng cũ của ông là Arsenal đang nắm giữ. Vì theo căn cứ theo lịch trình sắp tới, Liverpool hoàn toàn có thể làm được điều đó, khi chỉ 2/12 đối thủ sắp tới của họ là các đội bóng lớn là làm khách tại Tottenham (ngày 11-1) và chào đón Man.United tại Anfiled (ngày 19-1).

Nếu có thể duy trì thành tích không thua, thì ở trận đấu thứ 13, cũng là trước cột mốc lịch sử 49 trận bất bại, chính là chuyến làm chuyến đến Man.City (ngày 4-4). Và Paul Merson vừa đưa ra ý tưởng táo bạo: “Với Liverpool, chiến thắng giờ đã là thói quen, họ thậm chí có thể đạt được nó dù trong một ngày không chơi tốt. Vì vậy, thật kỳ lạ khi tôi chưa từng nghe ai nói về việc Liverpool đang tiến gần tới 49 trận bất bại của Arsenal. Bạn có thể nhìn vào diễn biến của mùa mùa giải và tự hỏi: ai đủ khả năng đánh bại họ đây? Trận đấu thứ 49 của họ sẽ đấu với Man.City tại Etihad. Tôi nghĩ Man.City là đội duy nhất có thể ngăn chặn họ thay đổi lịch sử!”.

Liverpool trở nên vĩ đại nhất, tại sao không? ảnh 1 Liệu tái đấu Man.City vào đầu tháng 4 sẽ là lúc Liverpool thay đổi lịch sử? Ảnh: Getty Images

“Rắc rối” nhất lúc này, là Liverpool nếu đứng trước cơ hội vô địch lớn ở Premier League, họ sẽ phân sức cho nỗ lực bảo vệ chức vô địch Champions League. Điều đó có thể khiến đoàn quân của HLV Klopp có thể bị “trượt chân” ở giai đoạn vòng knock-out trở lại với 2 trận quyết đấu Atletico Madrid (lượt đi 18-2 và lượt về 10-3). Cũng đồng nghĩa, cơ hội thiết lập kỷ lục bất bại dài nhất, hay xa hơn là kỷ lục vô địch bất bại mà chính Arsenal thiết lập ở mùa 2003-2004, có thể sẽ không thành.

Nhưng Paul Merson ủng hộ Liverpool tạo nên lịch sử ở mặt trận quốc nội: “Tôi hiểu, Liverpool trong tình huống này có cơ hội tập trung nhiều hơn cho Champions League. Nhưng với cá nhân, tôi muốn hoàn thành cả mùa giải Premier League bất bại! Thiết lập kỷ lục bất bại dài nhất, và sau đó là vô địch mà không thua một trận nào mới là một điều thật sự phi thường!”.

Tin cùng chuyên mục