Liverpool trở lại tứ kết sau 9 năm, Klopp vẫn chưa hài lòng

HLV Jurgen Klopp bày tỏ hài lòng khi Liverpool giành quyền trở lại với tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2009, nhưng khẳng định đây vẫn chưa phải là những gì tốt nhất mà đội bóng của ông có thể làm được.

Liverpool (phải) đã dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ tứ kết Champions League. Ảnh: Getty Images
Liverpool (phải) đã dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ tứ kết Champions League. Ảnh: Getty Images

Sau kết quả 5-0 giành được tại Porto, Liverpool bước vào lượt về vòng 1/8 với tâm trạng rất thoải mái. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng dễ hiểu khi HLV Klopp chủ trương chơi chắc chắn và có thể hài lòng với kết quả hòa 0-0. Sau khi giúp Liverpool trở lại với tứ kết Champions League sau 9 năm, HLV Klopp đánh giá: “Liverpool trở lại với một trận tứ kết Champions League là điều tốt đẹp, nhưng thực lòng mà nói, đây không phải là thành tích bất ngờ vì ngay từ đầu giải tôi đã tin sẽ có mặt ở đây. Tôi tin chúng tôi có thể đạt đến bán kết, vòng đấu tới chắc chắn sẽ rất khó khăn nhưng Liverpool đã sẵn sàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào”.

HLV Klopp nói thêm: “Ở tứ kết, ngoài Liverpool thì 7 đội bóng còn lại chắc chắn sẽ rất mạnh. Cũng có thể sẽ có 4 đại diện của Premier League góp mặt ở đó. Nhưng, Liverpool là một đội bóng đang có những tiến bộ lớn và chúng tôi đã sẵn sàng khẳng định lại vị thế ở đấu trường số 1 của châu Âu. Tôi hạnh phúc với chất lượng đội hình hiện tại, hạnh phúc chứng kiến tập thể này đã rất nỗ lực để khẳng định lại giá trị của CLB. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên, và giờ là lúc hướng đến những điều tốt đẹp hơn”.

Liverpool giờ sẽ hướng sự quan tâm trở lại với Premier League, với chuyến làm khách tại Man.United vào thứ bảy này. Đây là trận đấu có thể quyết định vị trí nhì bảng, nên dễ hiểu khi HLV Klopp “cất” 5 vị trí chủ chốt ở trận đối đầu Porto, bao gồm việc để chân sút số 1 Mohamed Salah ngồi dự bị đến phút 73. HLV Klopp đánh giá: “Tôi đưa ra quyết định vì tin đây là đội hình tốt nhất cho đêm nay. Tôi hài lòng khi nhiệm vụ ở Champions League đã được hoàn thành, giờ là lúc có thể bắt tay chuẩn bị cho trận đấu tại Manchester. Tôi đang mong chờ nó”.

Tin cùng chuyên mục