Liverpool trở lại ngôi đầu trong “cơn mưa” kỷ lục

Chiến thắng đậm đà 5-0 trước đối thủ đã rớt hạng Huddersfield đã giúp Liverpool trở lại với ngôi đầu, đây cũng là trận đấu mà họ đã thiết lập vô số những kỷ lục của đội.

Naby Keita ghi dấu vào lịch sử Liverpool với bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Naby Keita ghi dấu vào lịch sử Liverpool với bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Naby Keita sớm khởi đầu cơn mưa bàn thắng ở Anfield với bàn mở tỷ số ngay từ… giây thứ 15, cũng chính thức xác lập đây là bàn thắng nhanh nhất Liverpool từng ghi trong kỷ nguyên Premier League. Tiếp đó, Mohamed Salah và Sadio Mane mỗi người ghi 2 bàn để hoàn tất chiến thắng, và qua đó biến Liverpool trở thành đội đầu tiên có 2 cầu thủ ghi 20 bàn trở lên trong một mùa giải Premier League (Salah có 21 bàn và Mane có 20) kể từ sau chính… Liverpool đạt được ở mùa giải 2013-2014 (với Luis Suarez và Daniel Sturridge). Và với 50 điểm giành được trên sân nhà mùa này, Lữ đoàn đỏ cũng sớm vượt qua điểm số tốt nhất từng có ở Anfield trong kỷ nguyên Premier League, 49 điểm mùa 2013-2014.

Ngoài ra, còn phải kể đến những thông số ấn tượng khác: Liverpool hiện đang toàn thắng 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường và là thành tích tốt nhất kể từ sau năm 2006 (11 trận), hay mạch 19 trận bất bại liên tiếp cũng là dài nhất kể từ sau chuỗi 20 trận kéo dài từ tháng 12-1995 đến tháng 3-1996…

Nhưng, điều quan trọng nhất vẫn là Liverpool trở lại ngôi đầu, họ hoàn tất thử thách đầu tiên trong “3 trận chung kết” một cách hoàn toàn thuyết phục. Tất nhiên, sự quan tâm của thầy trò HLV Jurgen Klopp lúc này là màn trình diễn của đối thủ số 1 Man.City trên sân Burnley vào Chủ nhật, nơi mà một cú xảy chân của thầy trò HLV Pep Guardiola thôi cũng gần như sẽ giúp Liverpool tiến sát danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên sau 29 năm.

Liverpool trở lại ngôi đầu trong “cơn mưa” kỷ lục ảnh 1 Mohamed Salah và Sadio Mane tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images         

Khi được hỏi liệu có mong chờ Man.City sẽ mất điểm ở Turf Moor hay không, HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi không biết đó sẽ là Burnley, Leicester hay Brighton. Tôi không thể dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra. Thực ra là tôi cũng không nghĩ về điều đó. Điều chúng tôi tập trung lúc này là làm tốt nhất công việc của mình, giành chiến thắng tất cả các trận đấu và chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Có rất nhiều điều để nói, nhưng thật sự là tôi không muốn bị làm phiền bởi bất kỳ điều gì trong giai đoạn này. Thay vào đó, chúng tôi sẽ dành thời gian tận hưởng những gì đã đạt được, 91 điểm vào lúc này là không thể tin nổi và các chàng trai đang làm mọi thứ để có thể nắm lấy cơ hội vô địch”.

Tin cùng chuyên mục