Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn

Trận cầu đỉnh cao ở Anfield là cuộc đấu về chiến thuật giữa 2 nhà cầm quân giỏi giang ở Premier League. Jurgen Klopp khởi đầu bằng đội hình 4-3-3 quen thuộc, trong lúc Mauricio Pochettino chọn hệ thống 3-5-2 để ứng phó.
Mo Salah
Mo Salah
Đội hình thi đấu
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 1 LIVERPOOL - TOTTENHAM
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 2
Áp lực tấn công của đội bóng áo đỏ đã giúp họ phá vỡ thế bế tắc ở phút 15 bằng một bàn thắng cực đẹp.
1-0  Phút 15. một đường phát bóng dài chéo sân để Andrew Robertson rảnh rang chọn đường hướng tấn công, và thay vì chồng cánh với Sadio mane, anh bình tỉnh nắn nót quả tạt vào khu vực yết hầu, nơi Roberto Firmino băng vào sau lưng Davide Sanchez để đánh đầu bật đất vào lưới từ khoảng cách 12 thước.
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 3 Roberto Firmino (phãi) bật cao đánh đầu ghi bàn
 Phía bên kia sân, Dele Alli là mối đe dọa thường trực cho thủ thành Alisson và có ít nhất 2 tình huống thủ thành người Brazil sơ sẩy nhưng các hậu vệ kịp che chắn.
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 4 Dele Alli đe dọa Alisson
Phút 34, Sadio Mane có bóng trống trải trước khu cấm, anh thực hiện cú vuốt bóng kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Hugo Lloris bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột.
Kết thúc 45 phút, Liverpool kiểm soát bóng 57%, tung ra 5 cú sút với 1 lần trúng đích. Tottenahm cũng có 5 lần dứt điểm nhưng không lần nào đúng hướng.
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 5 Sanchez may mắn xoạc trúng bóng trước tốc độ siêu phảm của Mo Salah.
Phần lớn thời gian hiệp đầu, cảm giác như Tottenham bị ngộp bởi ngón đòn tấn công của đội quân đỏ. Rõ ràng Pochettino chưa có đáp án chống lại hệ thống 4-3-3 của Klopp.

Không có Son Heung-Min trên sân, áp lực trên tuyến đầu của Gà trốing sút giảm. Phía trước. Liverpool chỉ cầm kẹp chặt Harry Kane là coi như xong. Nhiệm vụ được giao cho Joel Matip và có vẻ anh đã hoàn thành tốt.

 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 6 Joel Matip vô hiệu hóa Harry Kane
Về mặt chiến thuật, dù Tottenham chơi 3-5-2, nhưng khi bị ép họ trở thành 5-3-2. Chuyên gia dự đoán Premier League Jim Beglin bình luận: “Bởi vì Tottenham chơi với 3 tiền vệ ở trung tâm, họ để lộ khoảng trống ở cánh cho Liverpool khai thác. Đ8ấy là bản chất của sự khác biệt. Nhiều lần Rose và Trippier phải dâng lên để thích ứng với sự đe dọa ở cánh của Liverpool – nếu họ có thể đối phó với điều đó”.

Hiệp 2 không có nhhiều biến chuyển nhưng Tottenham có cơ hội ghi bàn rõ nét ở phút 55. Một đường căng ngang vô vị của Rose bống nhiên chạm chiếc áo đỏ để đặt Harry Kane vào khu cấm và cú sút cực nhanh của Kane đã gây sóng gió khi Alisson đỡ văng ra ngay khu vực yếu hầu, nơi Eriksen băng vào. May mà Robertsen kịp lao ra làm thu hẹp góc sút và bóng chạm chân anh đã đi chệch khung thành.

 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 7 Harry Kane ra chân cực nhanh.
Pochettino quyết định thay người khi tung Son Heung-min vào thay trung vệ Sanchez. Có nghĩa là ôngh chuyển từ 3-5-2 sang hệ thốing 4-3-3 phút 68.
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 8 Harry Kane bị Matip kèm chặt
 Nhưng trong thế trận lép vế, Tottenham bất ngờ gỡ hòa.
1-1   Phút 70, Haqrry Kane bị phạm lỗi ở gần giữa sân, anh thực hiện quả đá phạt cực nhanh cho Trippier băng lên đón bóng ở mạn sườn phải, đường chuyền của  hậu vệ cánh này làm Eruksen lỡ trớn nên anh vộoi khoèo bóng đi ngang mặt thành, làm các hậu vệ áo đỏ cũng lố đà theop và Lucas Moura từ biên trái băng vào đã dứt điểm từ 6 thước vào lưới. 
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 9 Bàn gỡ hòa của Moura
2-1  Phút 90+1, sau một quả phạt góc, bóng được hậu vệ Tottenham phá ra, lập tức bóng được chuyền ra cánh trái, nơi Alexander-Arnold lập tức bấm bóng bổng về phía cột xa, nơi Salah chực sẵn để đánh đầu vào góc thấp. Hugo Lloris cũng chờ sẵn để đổ người đẩy ra, nhưng quả bóng nhằm vào chân trung vệ Toby Alderweireld và từ từ lăn vào lưới.
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 10 Salah ăn mừng chiến thắng
Kịch tính, căng thẳng, hồi hộp và dâng trào. Trận chiến ở Anfield đã mở đầu trong căng thẳng và kết thúc trong căng thẳng. Nhưng các fan The Kop có thể nở nụ cười với chiến thắng có phần may mắn của đội nhà. Cơ hội vô địch tưởng đã khép lại, giờ lại mở ra và quả bóng của số phận sẽ lại đặt vào các trận cầu nóng bỏng của Manchester City với Man United và cả với... Tottenham. Giờ là lúc The Kop có thể rung đùi ngồi chờ. Chờ xem City vấp ngã ở đâu đó trước những đối thủ mạnh mẽ và hết sức kiên cường.
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 11
 
 Liverpool - Tottenham 2-1: Firmino và Salah tỏa sáng trong chiến thắng may mắn ảnh 12

Tin cùng chuyên mục