Liverpool thua trận giao hữu cuối, Klopp bảo vệ tân binh kỷ lục

Tiền đạo đắt giá Darwin Nunez đã có trận đá chính đầu tiên cho Liverpool, nhưng anh không thể ngăn đội bóng mới của mình chịu trận thua thứ 2 trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải khi thất bại 0-1 trước chủ nhà Red Bull Salzburg.

Darwin Nunez đã quá đơn độc trong 45 phút có mặt trên sân.
Darwin Nunez đã quá đơn độc trong 45 phút có mặt trên sân.

Trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải của Liverpool, và vào thứ bảy sẽ có trận tranh Community Shield với Man. City, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra sân đội hình 2 của mình nhưng trao cơ hội đá chính lần đầu cho tân binh trị giá 85 triệu bảng Darwin Nunez - người vào tuần trước đã ghi 4 bàn trong chiến thắng tại RB Leipzig. Tiền đạo người Uruguay dứt điểm dội xà ngang trong hiệp một, nhưng đây là hiệp đấu thất vọng của Liverpool vốn chứng kiến họ tụt lại phía sau khi Benjamin Sesko ghi bàn sau pha phản công ở phút 31.

Darwin Nunez đã phải rời sân sau giờ nghỉ nhường chỗ cho Roberto Firmino, Liverpool gần lấy lại thế trận và chơi tốt hơn nhiều kể từ phút 60, khi hàng loạt các nhân tố chính được tung vào sân. Tuy nhiên, dù tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng Liverpool đã không thể ghi được bàn thắng. HLV Klopp thừa nhận rằng trận đấu không giống như một trận giao hữu do cảm xúc của Salzburg, bao gồm một số pha bóng mạnh mẽ trên mức cần thiết của đội bóng Áo.

“Trong hiệp một, chúng tôi chơi quá thoáng, quá rộng và không đủ liên kết”, nhà cầm quân người Đức chỉ ra. “Khi chúng tôi mất bóng, nó giống như một đường cao tốc với tốc độ của họ. Sau giờ nghỉ chúng tôi đã chơi tốt nhưng không kết liễu họ. Nó không giống như một trận giao hữu, đối với Salzburg và chúng tôi. Salzburg đã có những thử thách khó khăn nhưng họ đã làm rất tốt. Sẽ ổn thôi! Chúng tôi đã phải thực hiện rất nhiều thay đổi nhưng tôi chấp nhận điều đó”.

Liverpool thua trận giao hữu cuối, Klopp bảo vệ tân binh kỷ lục ảnh 1 HLV Jurgen Klopp không hài lòng với một số pha bóng mạnh mẽ trên mức cần thiết của đội bóng Áo.

HLV Klopp lưu ý về việc Darwin Nunez cần được hỗ trợ nhiều hơn: “Hiệp một, chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm và họ đã tận dụng nó. Chúng tôi cũng đã có những khoảnh khắc tuyệt vời trong trận đấu, chúng tôi có thể ghi ít nhất 5 hoặc 5 bàn thắng. Chúng tôi đã không làm điều đó. Darwin đã qua đơn độc, mọi người đã chơi quá thấp hoặc quá rộng. Darwin chỉ có một mình trong vòng cấm mà thiếu sự hỗ trợ cần thiết. Cậu ấy có cơ hội của mình nhưng vẫn cần thêm sự hỗ trợ xung quanh để khiến cầu thủ đối phương bận rộn và không tập trung vào cậu ấy. Chúng tôi chắc chắn sẽ rút tỉa kinh nghiệm và đi từ đây”.

Tin cùng chuyên mục