Liverpool thắng đậm ngày khai màn, nhưng mất mát cũng lớn

Á quân Liverpool đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng dễ dàng 4-1 trước tân binh Norwich trong trận đấu khai màn mùa giải 2019-2020 vào đêm thứ sáu. Tuy nhiên, chấn thương của thủ thành Alisson đang tạo nên nỗi lo không nhỏ.

Mohamed Salah sớm tỏa sáng để giúp Liverpool làm nên khởi đầu tốt. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah sớm tỏa sáng để giúp Liverpool làm nên khởi đầu tốt. Ảnh: Getty Images

Alisson đã bắt chính tất cả 38 trận đấu ở Premier League mùa trước, là nhân tố quan trọng giúp Liverpool đang quang Champions League và giúp tuyển Brazil thắng Copa America 2019. Tuy nhiên, sau chấn thương bất ngờ bởi một tình huống phát bóng lỗi ở những phút cuối hiệp 1, lúc này ngôi sao 26 tuổi phải đối mặt nguy cơ ngồi ngoài trong thời gian không ngắn.

Sau trận, nỗi lo được thấy rõ qua tiết lộ của HLV Jurgen Klopp, khi ông khẳng định thủ thành số 1 của mình không thể ra sân ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea vài giữa tuần tới cũng như để ngỏ khả năng góp mặt ở lượt trận thứ 2 Premier League tại Southampton vào ngày 17-8: “Chúng tôi phải chờ để biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương và đối phó với nó. Đó là một chấn thương bắp chân. Cậu ấy không thể tiếp tục thi đấu và đó không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Alisson chắc chắn sẽ không chơi ở trận Siêu cúp vào thứ tư”.

Liverpool thắng đậm ngày khai màn, nhưng mất mát cũng lớn ảnh 1 Thủ thành Alisson rất đau và thậm chí không thể tự mình rời sân. Ảnh: Getty Images  

Bàn phản lưới nhà của Grant Hanley ngay phút thứ 7 cùng các bàn thắng của Mohamed Salah (19)  Virgil van Dijk (28) và Divock Origi (42) đã giúp Liverpool sớm định đoạt trận đấu khai mạc. Tuy nhiên, kể từ sau khi Alisson rời sân ở phút 39 và thay bằng tân binh Adrian, người chỉ vừa gia nhập đội vài ngày trước sau sự chia tay của Simon Mignolet, thì rất dễ thấy sự thận trọng trong cách chơi của các học trò HLV Klopp. Mặc dù vậy, cựu thủ thành 32 tuổi của West Ham vẫn phải vào lưới nhặt bóng một lần ở phút 64, và chắc chắn nó đã tạo nên sự hoài nghi về độ an toàn trong khung thành nếu Alisson thật sự phải vắng mặt dài hạn.

Nhưng HLV Klopp đã lên tiếng trấn an: “Adrian có chất lượng và có thừa kinh nghiệm lẫn sự tự tin. Cậu ấy chắc chắn không muốn đến Liverpool để ngồi dự bị. Adrian cũng đã có những thể hiện tốt, cho thấy là một thủ môn chơi bóng bằng chân rất tốt. Cậu ấy đã thật sự sẵn sàng và điều đó thực sự quan trọng đối với chúng tôi trong thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục