Liverpool sớm kết thúc mùa chuyển nhượng?

Đội á quân Premier League vừa hoàn tất bản hợp đồng thứ 3 trong mùa hè này với hậu vệ phải Calvin Ramsay của Aberdeen vào thứ năm, nhưng theo The Sun, có thể đây đã là tân binh cuối cùng mà họ chào đón trong mùa chuyển nhượng này.

HLV Jurgen Klopp đã hài lòng với 3 tân binh đến sớm.
HLV Jurgen Klopp đã hài lòng với 3 tân binh đến sớm.

Liverpool đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 6,5 triệu bảng cho hậu vệ phải của Aberdeen, Calvin Ramsay. Đội chủ sân Anfield sẽ trả 4 triệu bảng ban đầu, sẽ tăng thêm 2,5 triệu bảng cho các tiện ích bổ sung liên quan đến số lần ra sân và đóng góp vào các danh hiệu cho hậu vệ mới 18 tuổi này. Tuyển thủ U21 Scotland ký hợp đồng 5 năm và sẽ đến Merseyside vào cuối tuần.

Ramsay sẽ là bản hợp đồng thứ 3 của HLV Jurgen Klopp trong mùa hè này, sau khi chiêu mộ tiền đạo Darwin Nunez của Benfica với mức phí kỷ lục tương đương 85 triệu bảng, và tiền vệ tấn công 19 tuổi Fabio Carvalho từ Fulham với giá 7,7 triệu bảng. Nhưng theo tin, thì nhà cầm quân người Đức đã hạnh phúc với đội hình được củng cố hiện tại.

Năng lực của Darwin Nunez là không có gì nghi ngờ, sau khi chân sút 22 tuổi người Uruguay ghi 34 bàn sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Benfica mùa qua. Darwin Nunez là Vua phá lưới giải vô địch Bồ Đào Nha mùa trước, với 26 pha lập công (cũng góp thêm 4 đường kiến tạo), cùng 6 bàn anh ghi tại Champions League. Trong khi đó, Fabio Carvalho xuất sắc có tên trong đội hình tiêu biểu của giải hạng Nhất mùa qua, ghi 10 bàn sau 36 trận và là nhân tố quan trọng giúp Fulham thăng hạng Premier League. Ramsay cũng có bước đột phá ở giải Ngoại hạng Scotland mùa trước, với 33 lần ra sân và những màn trình diễn ấn tượng giúp anh giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được bầu chọn bởi các nhà báo bóng đá Scotland.

Thực tế là Liverpool vẫn muốn bổ sung một tiền vệ chất lượng cao, với tài năng 18 tuổi người Anh Jude Bellingham là đích nhắm. Tuy nhiên, họ nhận thức rõ đây là thương vụ khó có thể thành công trong mùa hè này khi đội chủ quản của anh là Borussia Dortmund sẽ không bán thêm ngôi sao nào nữa sau khi đã mất Erling Haaland cho Man.City. Vì vậy, HLV Klopp đặt mục tiêu hoàn thành thương vụ Jude Bellingham vào năm tới.

Trong khi đó, Liverpool vẫn đang chờ lời đề nghị thứ 3 từ Bayern Munich cho Sadio Mane, và cũng sẵn sàng bán tiền đạo người Nhật Bản, Takumi Minamino nếu nhận được đề nghị tốt từ 2 đội bóng Pháp là Monaco và Lyon.

Tin cùng chuyên mục