Liverpool sẽ vô địch mùa này

Tiền vệ Georginio Wijnaldum bất ngờ đưa ra tuyên bố mạnh miệng với khẳng định, chỉ có những kẻ ngớ ngẩn mới hoài nghi về cơ hội đăng quang Premier League của Liverpool ở mùa giải này.

Georginio Wijnaldum (phải) tin tưởng Liverpool sẽ thắng trong cuộc đua với Man.City. Ảnh: Getty Images
Georginio Wijnaldum (phải) tin tưởng Liverpool sẽ thắng trong cuộc đua với Man.City. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang tạo cách biệt 4 điểm so với Man.City sau 22 vòng đấu, 57 so với 53 điểm. Mặc dù vậy, chỉ cách đây hơn 1 tuần, từng có kỳ vọng khoảng cách đó sẽ là 10 điểm khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp du hành đến sân Etihad, nhưng cuối cùng họ đã ra về trong thất bại 1-2 và thấy khoảng cách bị thu hẹp. Chính kết quả này đã làm dấy lên trở lại cơn ác mộng thất bại. Trong lịch sử giải đấu 10 năm trở lại đây, mọi đội bóng dẫn đầu bảng khi bước vào Giáng sinh đều vô địch cuối mùa…trừ Liverpool - với 2 lần chỉ về nhì mùa 2008-2009 và 2013-2014.

Thực tế, sức mạnh hiện thời của Man.City cũng là nguyên nhân khiến cụm từ “vô địch” bị cấm túc tại sân Anfield, khi họ không muốn tạo thêm những áp lực không cần thiết. Nhưng trên Sky Sports mới đây, tiền vệ Wijnaldum bất ngờ quả quyết: “Với cá nhân, tôi nghĩ mình sẽ là kẻ ngớ ngẩn nếu hoài nghi về cơ hội vô địch. Nếu Man.City ở vào vị trí này và khi bạn hỏi cầu thủ của họ, thì câu trả lời sẽ là “có”. Trong trường hợp này, sự hoài nghi về bản thân sẽ tạo nên tác động tiêu cực. Bởi thực tế, chúng tôi đều xác định sẽ cống hiến toàn bộ sức lực cho mục tiêu, chúng tôi quyết thắng mọi trận đấu và rất tin tưởng vào năng lực bản thân”.

Sư lạc quan của tiền vệ người Hà Lan thật sự có cơ sở, bởi Liverpool lúc này đang có mọi lợi thế để hoàn thành tham vọng của mình. Đoàn quân của HLV Klopp đang tạo cách biệt không nhỏ về mặt điểm số, họ không còn bận tâm về các mặt trận đấu cúp quốc nội trong khi Man.City thì đang góp mặt trong tất cả giải đấu. Liverpool cũng có lịch trình rất thuận lợi so với đối thủ trước khi họ trở lại với đấu trường Champions League khốc liệt - là trận lượt đi vòng 1/8 tiếp đón Bayern Munich ngày 19-2.

Liverpool sẽ vô địch mùa này ảnh 1 Các ngôi sao của HLV Jurgen Klopp có lợi thế rất lớn về mặt thể lực. Ảnh: Getty Images 

Cụ thể, theo ESPN FC vừa tiết lộ, thì HLV Klopp đang lên kế hoạch cùng đội bay đến Dubai để “tắm nắng” ngay sau trận tiếp đón Crystal Palace vào thứ bảy này, bởi vì họ sẽ có đến 11 ngày nghỉ cho đến trận đấu tiếp theo là đón tiếp Leicester vào cuối tháng Giêng. Và khi bước vào tháng 2, Liverpool cũng chỉ phải làm khách tại West Ham và chào đón Bournemouth. Trong khi đó, Man.City sẽ không có bất kỳ kỳ nghỉ giữa tuần nào trong thời gian đó, và họ còn đối mặt nguy cơ mất điểm không nhỏ ở 2 trận đón tiếp Arsenal, Chelsea vào đầu tháng 2.

Mới đây, HLV Klopp cũng bày tỏ sự hài lòng về những thuận lợi mà đội bóng của ông đang có: “Thật lòng mà nói, nếu bạn có một đội hình đầy đủ và dành nhiều thời gian cùng nhau trên sân tập thì đó quả là điều tuyệt vời ở thời điểm này. Chúng tôi hiểu nhau hơn, các cầu thủ cũng sung sức và điều đó sẽ giúp chúng tôi duy trì tốt nhất nhịp điệu thi đấu như mong muốn”.

Cũng có một cú hích tinh thần khác với cầu thủ Liverpool, khi hậu vệ trái Andrew Robertson vừa chính thức cam kết tương lai đến năm 2024. Trước ngôi sao 24 tuổi người Scotland, thì rất nhiều trụ cột khác đã được tưởng thưởng hợp đồng mới gồm Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Joe Gomez và Jordan Henderson.

Tin cùng chuyên mục