Liverpool sẽ tấn công mạnh mẽ ở trận derby Merseyside?

HLV Jurgen Klopp cho biết tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson đã bị loại khỏi trận derby Merseyside tại Everton vào thứ bảy do chấn thương gân khoeo, nhưng tiền đạo Diogo Jota có thể trở lại và việc tân binh kỷ lục Darwin Nunez mãn hạn treo giò sẽ giúp Liverpool lần đầu tiên có 5 cầu thủ tấn công trong một trận đấu.

Darwin Nunez mãn hạn treo giò giúp Liverpool nâng chất hàng công. Ảnh: Getty Images
Darwin Nunez mãn hạn treo giò giúp Liverpool nâng chất hàng công. Ảnh: Getty Images

Henderson đã bị buộc phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 2 trận thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Newcastle vào thứ tư, một trận đấu mà đương kim á quân chỉ giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhờ pha lập công ở phút bù giờ thứ 8 của tân binh trẻ Fabio Carvalho. Lúc này ở hàng tiền vệ, Liverpool vẫn còn đợi Thiago Alcantara khi anh này dự kiến chỉ trở lại tập luyện vào tuần tới sau chấn thương đùi, trong khi Alex Oxlade-Chamberlain vẫn nghỉ dài hạn. Tiền vệ Arthur Melo, người ký hợp đồng cho mượn từ Juventus vào ngày hạn chót, có thể không đủ điều kiện thi đấu cho đến trận đối đầu Napoli tại Champions League vào tuần tới vì chờ hoàn tất thủ tục.

Nhưng ở hàng tiền đạo thì Liverpool khá sung túc. Diogo Jota đã sẵn sàng trở lại sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu với chấn thương đùi. Darwin Nunez cũng sẽ trở lại sau án phạt cấm thi đấu 3 trận vì thẻ đỏ. HLV Klopp cập nhật tình hình của đội trong buổi họp báo hôm thứ sáu: “Vẫn chưa có gì rõ ràng về trường hợp Henderson. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả. Nhưng cậu ấy chắc chắn đã ngồi ngoài vào cuối tuần. Diogo Jota có lẽ sẽ tham gia, hôm qua cậu ấy đã tập luyện với đội lần đầu tiên. Cậu ấy sẽ tập hôm nay. Tôi phải đưa ra quyết định. Nhưng nếu, đây là lần đầu tiên chúng ta có 5 cầu thủ tấn công trong một trận đấu, nghe giống như món quà Giáng sinh vậy!”.

HLV Klopp cũng chia sẻ về cú va vấp của tiền đạo tân binh đắt giá Darwin Nunez, người thấy màn ra mắt tại Premier League gián đoạn 3 trận sau cú húc đầu tai hại khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận hòa 1-1 trước Crystal Palace ngay tại Anfield. Klopp nói: “Cậu ấy đã học được bài học của mình và đang có phong độ thực sự tốt. Hãy xem chúng tôi đã trải qua 2 trận đấu vừa qua như thế nào, Darwin trở lại ở thời điểm này rõ ràng là điều tốt”.

Liverpool sẽ tấn công mạnh mẽ ở trận derby Merseyside? ảnh 1 HLV Klopp thận trọng trước thách thức của một trận derby Merseyside tại Goodison Park. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 5 trận, trong khi Everton của HLV Frank Lampard rơi xuống vị trí thứ 17 khi vẫn chưa biết đến chiến thắng. Nhưng HLV Klopp rất thận trọng trước thách thức của một trận derby Merseyside tại Goodison Park: “Đây là những trận đấu chặt chẽ, luôn là một cuộc chiến lớn. Chúng tôi không thể đánh giá thấp Everton, nhưng bạn đồng thời cũng phải cố gắng chơi thứ bóng đá của mình. Chúng tôi hiện vẫn chưa đạt được trạng thái tốt nhất và những đối thủ chơi bóng mạnh mẽ đang mang lại nhiều thách thức”.

Phía ngược lại, 3 bản hợp đồng mùa hè của Everton gồm Neal Maupay, Idrissa Gana Gueye và James Garner sẽ có mặt trong trận derby, nhưng tiền đạo Dominic Calvert-Lewin vẫn chưa thể sẵn sàng sau chấn thương đầu gối. HLV Lampard tin rằng Liverpool là một “cuộc chiến đẳng cấp”, nhưng cũng rất tự tin vào kết quả tốt: “Tôi hiểu trận derby có ý nghĩa gì và tôi sẽ đứng lên để làm công việc của tôi”.

Tin cùng chuyên mục