Liverpool sẽ sẵn sàng tối đa cho derby Merseyside

HLV Jurgen Klopp tự tin tuyên bố Liverpool của ông sẽ ở mức độ sẵn sàng 100% cho trận derby vùng Merseyside, vốn đánh dấu thời điểm bóng đá tại Anh nối lại sau 3 tháng nghỉ vì dịch Covid-19.

HLV Jurgen Klopp và cầu thủ hào hứng trở lại sân tập.
HLV Jurgen Klopp và cầu thủ hào hứng trở lại sân tập.

Premier League đã bị đình hoãn từ giữa tháng 3 do Covid-19, nhưng giờ được thiết lập để nối lại bắt đầu từ ngày 17-6. Theo giới quan sát, thì việc Premier League làm mọi nỗ lực để nối lại mùa giải chỉ xuất phát từ lý do tài chính, cũng như tránh những rắc rối trong việc phải phân định vị trí nếu mùa giải không thể kết thúc như bình thường, đặc biệt là câu chuyện lên-xuống hạng.

Vì ở phần quan trọng nhất, là chức vô địch, thì nó đã xem như nằm gọn trong túi Liverpool từ lâu. Với cách biệt hiện tại, 25 điểm nhiều hơn Man.City, thì thậm chí Liverpool chỉ cần thắng trận đầu tiên khi trở lại, trận derby vùng Merseyside với Everton (vào ngày 19 hoặc 20-6), cũng có thể đăng quang nếu Man.City thất bại trong trận đầu bù với Arsenal trước đó. Bên cạnh đó, cũng có những luận điệu cho rằng HLV Klopp hoàn toàn có thể dùng đội hình phụ cho hành trình “vô nghĩa” còn lại này của mùa giải.

Nhưng, HLV Klopp mới đây cam kết, rằng Liverpool sẽ đăng quang chức vô địch Anh sau 30 năm bằng thứ năng lực tốt nhất: “Bây giờ chúng tôi không cần phải sung sức. Mọi thứ vẫn đang diễn ra theo kế hoạch, với mức độ tập luyện tăng dần từng ngày, nhưng chúng tôi tin sẽ sẵn sàng ở mức cao nhất vào ngày 19 hoặc 20, hay bất kỳ thời điểm nào mà trận đấu với Everton được ấn định. Đó là thời điểm chúng tôi muốn ở mức 100%”.

Liverpool sẽ sẵn sàng tối đa cho derby Merseyside ảnh 1 Nhà cầm quân người Đức sẵn sàng chuẩn bị cho các học trò.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Vẫn còn 3 tuần cho đến lúc đó, vì vậy, chúng tôi cũng không quá vội vã. Đây giồng như là một đợt chuẩn bị trước mùa giải vậy. Chúng tôi chưa bao giờ có 9 tuần nghỉ mà không được tập lyện bóng đá, điều đó thật khác lạ nhưng cũng đầy thú vị. Chúng tôi giờ đã trở lại sân tập và khá thích thú với thích tình huống này, điều đó thực sự tốt”.

Trong khi, hậu vệ Trent Alexander-Arnold cũng hé lộ về những gì diễn ra trong vài tuần được tập trở lại: “Cho đến nay mọi thứ đều rất tốt. Điều tích cực nhất là được trở lại tập luyện với các chàng trai, bởi tất cả chúng tôi đã rất nhớ cảm giác này. Mọi người đều có tâm trạng và tinh thần tốt. Rõ ràng, sự an toàn vẫn là ưu tiên, chúng tôi vẫn phải thận trọng và thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo. Nhưng, được tập luyện là dấu hiệu tốt để trở lại cuộc sống bình thường”.

Tin cùng chuyên mục