Trước trận Community Shield

Liverpool sẽ là “một con thú khác” khi gặp Man City

Lữ đoàn đỏ đã hết sức vất vả trong đợt tập huấn đầu mùa, nhưng HLV Jurgen Klopp quả quyết là đội sẽ cải thiện rất nhiều khi đối mặt Manchester City ở Community Shield.
Liverpool sẽ là “một con thú khác” khi gặp Man City

Nhà vô địch châu Âu đã chịu thất bại thảm hại 0-3 trước Napoli trong trận tập huấn áp chót trước khi mùa giải bắt đầu, kết quả khiến họ kéo dài chuỗi trận thua lên con số 4.
Liverpool sẽ đón các ngôi sao Mohamed Salah, Alisson và Roberto Firmino trở lại vào thứ Hai, với Sadio Mane chỉ gia nhập đội hình sau trận Community Shield với Man City ngày 4-8 tới. HLV Jurgen Klopp thừa nhận đây là đợt tập huấn không bình thường của Liverpool, nhưng ông cảm giác họ sẽ là một đội bóng khác ở Wembley. “Vắng 6 trụ cột là điều khác lạ. Chúng tôi đã quen với việc mất nhiều trụ cột trong đợt tập huấn đầu mùa, chuyện đã xảy ra hết mùa này đến mùa khác”.

"Nhưng việc các trụ cột không tham gia từ đầu và chỉ đến một vài ngày trước hoặc sau đêm khai mạc là không hay ho lắm. Một lần nữa, chuyện lại xảy đến và chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi người theo cách tốt nhất có thể”. 

"Chúng tôi phải chiến đấu bắt đầu mùa giải bằng 100 phần trăm sức lực của mình. Điều tốt là, nếu các đối thủ muốn phân tích chúng tôi lúc này, họ nghĩ rằng “chuyện rất dễ dàng”, nhưng chúng tôi sẽ là một con thú khác vào tuần tới".

Liverpool đã lọt lưới 10 bàn trong 4 trận giao hữu vừa qua và họ kết thúc quá trình tập huấn đầu mùa bằng trận gặp Lyon vào thứ Tư. Những trận thua mất mặt làm mất nhuệ khí nhưng Klopp tin rằng những chiến thắng dễ dàng sẽ còn khiến gã khổng lồ Premier League trở nên tồi tệ hơn. "Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là nếu chúng tôi thắng tất cả các trận mà không có 6 cầu thủ trụ cột (Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Alisson, Naby Keita và Xherdan Shaqiri). Nếu thắng  4-0 hoặc 5-0 trước Napoli và Sevilla thì mọi người sẽ bay bổng từ năm qua sang mùa giải mới, sau đó gặp vấn đề trong mùa giải. Đó sẽ là điều tồi tệ nhất". 
"Nhưng giữa điều tồi tệ nhất và bây giờ sẽ là một vài cấp độ mà tôi thích. Tôi biết là trước khi chúng tôi bắt đầu giải sẽ đặc biệt khó khăn vì tình huống này. Chúng tôi phải thích nghi với một vài điều và phải tạo ra một tinh thần quyết thắng. Để làm điều này, chúng tôi có một tuần để sắp xếp”.

"Lần đầu tiên kể từ trận chung kết Champions League, chúng tôi có 99% đội hình vào ngày mai. Chỉ có Sadio bị vắng mặt, và đó là khoảnh khắc chúng tôi thực sự bắt đầu nói chuyện, bắt đầu chuẩn bị một vài thứ và sau đó chúng tôi sẽ dấn thân vào chiến dịch mới”.

Tin cùng chuyên mục