Liverpool sẽ chờ Van Dijk ‘như người vợ hiền chờ chồng trong tù’

Jurgen Klopp đã dành những lời thống thiết để động viên Virgil van Dijk sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến phải nghỉ gần hết mùa giải. HLV Liverpool khẳng định là 'chúng tôi sẽ đợi cậu ấy như người vợ hiền chờ người chồng trong tù’.
Pha vào bòng khốc lier65t của thủ thành Pickford khiến Van Dijk chấn thương nặng
Pha vào bòng khốc lier65t của thủ thành Pickford khiến Van Dijk chấn thương nặng

Gã khổng lồ ở hàng phòng ngự Liverpool sẽ buộc phải bỏ lỡ phần lớn chiến dịch 2020-2021 sau khi nhận lãnh cú tắc bóng gai góc từ thủ thành Jordan Pickford trong trận hòa Everton 2-2 vào thứ Bảy. Sự vắng mặt của Van Dijk là một đòn giáng mạnh vào nhà vô địch Premier League, khi cầu thủ 29 tuổi người Hà Lan là nhân vật chủ chốt trong hàng tứ vệ The KOP.

Và HLV người Đức thực sự bối rối khi cập nhật về tình trạng chấn thương của Van Dijk, trước khi dành sự hỗ trợ tuyệt đối cho hậu vệ nổi tiếng, người bắt đầu hành trình dài để hồi phục. Klopp nói trên trang web chính thức của CLB: “Một vài điều đã sáng tỏ. Bây giờ cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài một thời gian. Thành thật mà nói, chúng tôi không muốn đặt bất kỳ khung thời gian nào, bởi vì mỗi cầu thủ là khác nhau và những khung thời gian có thể chỉ dành cho những cầu thủ như x, y, z, còn Virgil là Virgil và chúng tôi không muốn đặt bất kỳ khung thời gian nào”.

“Nhưng cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài một thời gian khá dài và tình hình là thế. Đó là những gì chúng tôi biết từ khi… sự cố xảy đến. Tôi đã mong đợi nó ngay sau trận đấu, đặc biệt là khi tôi thấy cú tắc bóng từ phía sau. Tôi đã nhìn thấy nó từ băng ghế dự bị, và khi tôi xem lại trên màn hình, tôi biết chắc rằng cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài”.

“Vì vậy, chúng tôi cảm thấy thời điểm này cực kỳ khó khăn cho cậu ấy vì hầu hết chúng tôi đều rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười này. Cũng vì thế, chúng tôi biết là dựng lên những tình huống khác nhau là điều hoàn toàn rác rưởi. Bạn không cần làm thế. Bạn không cần nêu lên bất cứ tình huống nào mà phải vượt qua nó và Virgil sẽ vượt qua nó, 100%, và hôm nay đã là ngày đầu tiên của quá trình phục hồi”.

“Chúng tôi đã đi đúng hướng nên không sao cả, phần còn lại là bóng đá và cuộc sống, luôn giống như một thử thách, vì vậy hãy xem những gì bạn nhận được và sau đó làm tốt nhất với nó. Đó là những gì chúng tôi đang làm lúc này”.

Liverpool sẽ chờ Van Dijk ‘như người vợ hiền chờ chồng trong tù’ ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và Virgil van Dijk
Klopp nói rằng Van Dijk thích dành thời gian ở một mình để giải quyết tình trạng chấn thương của mình, nhưng ông nhấn mạnh rằng bản thân mình và CLB sẽ ở bên 'như một người vợ hiền' để hỗ trợ cầu thủ người Hà Lan. 'Tất cả sẽ bắt đầu nhưng chúng tôi đang liên lạc. Chúng tôi sẽ hiện diện vì cậu ấy, Virgil biết điều đó và chúng tôi sẽ đợi cậu ấy như người vợ hiền đang đợi người chồng trong tù và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp cậu ấy cảm thấy thoải mái nhất”.

Thông điệp của Van Dijk
Thông điệp ủng hộ của Klopp được đưa ra sau khi Van Dijk tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau tai nạn đáng tiếc của mình. Van Dijk viết trên mạng xã hội: “Tôi hiện đang hoàn toàn tập trung vào việc hồi phục và sẽ làm mọi cách để trở lại càng nhanh càng tốt”.

“Bất chấp nỗi thất vọng hiển nhiên, tôi tin chắc rằng trong khó khăn là cơ hội để vượt qua chính mình. Tôi đảm bảo mình sẽ trở lại tốt hơn, khỏe hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

“Trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, tôi tin rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do và điều quan trọng là phải cố gắng và giữ vững phong độ cho dù trải qua thăng trầm. Với sự ủng hộ của vợ, con, gia đình và tất cả mọi người ở Liverpool, tôi đã sẵn sàng cho thử thách phía trước”.

Tin cùng chuyên mục