Liverpool sẵn sàng chờ khi có… vắc-xin để diễu hành mừng công

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool sẽ hoàn toàn nghiêm túc trước những cảnh báo, và lễ mừng công vốn chắc chắn tụ tập lượng rất lớn người hâm mộ có thể đình hoãn đến khi có vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc bất kỳ lúc nào được cho phép, cho dù là ở… giữa mùa giải tới đi chăng nữa.

Một lễ mừng công hoành tráng như thế rõ ràng không thể diễn ra ở thời điểm này. Ảnh: Getty Images
Một lễ mừng công hoành tráng như thế rõ ràng không thể diễn ra ở thời điểm này. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang tiến sát danh hiệu vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm, đội bóng của HLV Klopp chỉ cần 2 chiến thắng nữa để đảm bảo vinh quang đó. Nhà cầm quân người Đức mới đây hứa hẹn chắc chắn sẽ có một lễ mừng công hoành tráng, tuy nhiên, ông vừa nhấn mạnh rằng điều này không phải là mối quan tâm hàng đầu. HLV Klopp nói trên Sky tại Đức: “Khi bạn không thể ăn mừng theo cách bạn luôn mơ ước, điều đó rõ ràng không hay, nhưng tôi hoàn toàn hiểu lý do. Nhưng cũng chẳng phải lý tưởng nếu đội hình chúng tôi ăn mừng một mình trong sân vận động, sau đó lái xe về nhà”.

HLV Klopp nói thêm: “Nhưng tình hình hiện tại là điều bạn chẳng thể thay đổi. Vậy tại sao chúng ta cố tạo ra một vấn đề lớn về những thứ không thể thay đổi? Chắc chắn sẽ đến một ngày cuộc sống trở lại bình thường, khi ai đó tìm thấy vắc-xin hay ai đó tìm ra giải pháp cho vấn đề này, rằng khi tỷ lệ nhiễm trùng bằng 0 hoặc thấp hơn, thì đó chính là ngày chúng tôi tổ chức lễ mừng công. Nếu đó là thời điểm của trận đấu thứ 12 hoặc 13 ở mùa giải tới và chúng tôi muốn ăn mừng - ai sẽ ngăn chặn nó? Chúng tôi vẫn có chiếc cúp và sau đó chúng tôi đứng trên xe buýt và lái nó quanh thành phố. Nếu người khác nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn điên rồ, tôi thực sự không quan tâm”.

Liverpool sẵn sàng chờ khi có… vắc-xin để diễu hành mừng công ảnh 1 HLV Jurgen Klopp tin cầu thủ  sẵn sàng trở lại và chinh phục kỳ lục Premier League. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang có 82 điểm sau 29 trận trước khi Premier League bị đình hoàn vào tháng 3. Về lý thuyết, Lữ đoàn đỏ chỉ cần 2 chiến thắng nữa là đăng quang, nhưng HLV Klopp tuyên bố ông muốn thắng cả 9 trận cuối cùng. Bởi khi đó, sẽ đảm bảo Liverpool sẽ đi vào lịch sử với tư cách đội vô địch nhiều điểm nhất - kỷ lục hiện tại là 100 điểm mà Man.City giành được ở mùa 2017-2018.

“Chúng tôi muốn thắng các trận bóng đá, không chỉ 2 mà nếu có thể thì 9 trận từ nay đến cuối mùa”, HLV Klopp nhấn mạnh. “Điều này có thể trở thành lịch sử, tôi phải nói rất rõ ràng như vậy! Không chỉ lịch sử của câu lạc bộ, mà cả lịch sử nói chung của giải đấu. Chúng tôi có cơ hội nhận được số điểm không thể tin được và vì vậy, chúng tôi sẽ tự chuẩn bị và sau đó, chúng tôi sẽ xem liệu có thể làm gì để đạt được nó”.

Tin cùng chuyên mục