Liverpool - RB Leipzig (lượt đi 2-0): Lữ đoàn đỏ lại hồi sinh

Liverpool đã cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở giải nội địa bằng tỷ số 2-0 ở Champions League trước RB Leipzig trên sân bóng trung lập tại Budapest. Giờ đây, họ trở lại Budapest lần nữa với nhiệm vụ tương tự: Ghi chiến thắng ở Champions League để xoa dịu nỗi đau thua liên tiếp ở Anfield.
Pha ghi bàn của Sadio Mane trước Leipzig
Pha ghi bàn của Sadio Mane trước Leipzig

Ba tuần trước, trên sân Puskas Arena, đội bóng của Jurgen Klopp đã đánh bại đối thủ bằng cú đúp chớp nhoáng đầu hiệp 2 với Mohamed Salah (53) và Sadio Mane (58) trừng phạt những sai sót trong phòng ngự của Leipzig. Nhưng kể từ đấy, phong độ của đôi bên đã có nhiều khác biệt.

RB Leipzig đã không thể sắp xếp thời gian cho trận lượt về Champions League tốt hơn. Chiến thắng Freiburg 3-0 vào cuối tuần là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của họ tại Bundesliga, trong khi Liverpool chìm sâu trong thảm bại khi lập kỷ lục thua 6 trận sân nhà liên tiếp khi phơi áo trước Fulham (0-1) hôm Chủ nhật.

Nhìn xa hơn, kể từ sau trận lượt đi Champions League, Liverpool chỉ đánh bại đội đang chiến đấu trụ hạng là Sheffield United và để thua 3 trận khác, với hai bàn thắng trước Blades là trận đấu duy nhất họ ghi được bàn thắng.

Nhưng Liverpool nhạt nhòa cũng vì họ không còn động lực ở Premier League và đang dồn tâm huyết vào Champions League. Điển hình là trận cuối tuần với Fulham, HLV Jurgen Klopp đã tung đội hình 2 vào sân với 7 vị trí bị xáo trộn.  

Liệu Liverpool sẽ trình làng bộ mặt nào khi tiếp Leipzig để bảo vệ tỷ số 2-0 ở lượt đi?

Không ít người lo lắng khi nhìn vào đội hình chắp vá của Klopp hôm cuối tuần. Nhưng giới chuyên môn quả quyết là Liverpool sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và tất nhiên là mạnh hơn nhiều ở Premier League. Trên tuyến tấn công, Klopp có trong tay Sadio Mane, Mo Salah và Diogo Jota. Nhưng HLV người Đức vẫn chờ đến phút chót để xem Roberto Firmino có hồi phục kịp để tham gia trận đấu.

Tuyến giữa là nơi Liverpool vững vàng nhất, với Naby Keita, Georginio Wijnaldum, Thiago Alcantara, Oxlade-Chamberlain, John Curtis, James Milner, Xherdan Shaqiri. Chỉ thiếu vắng mỗi thủ quân Jordan Henderson vì chấn thương lâu dài. 

Fabinho cũng trở lại tuần qua, nhưng có lẽ không được biên chế ở tuyến tiền vệ mà sẽ chơi vai trung vệ, bên cạnh tân binh Ozan Kabak, người đã hồi phục sau trận thua gần đây trước Chelsea.  Rõ ràng, đây là đội hình mạnh nhất mà Klopp có được trong 6 thàng qua và cũng vì thế, khả năng The KOP thắng Leipzig lần nữa là điều hoàn toàn có thể.

Tin vui cho Liverpool là họ chưa từng bị loại khỏi vòng loại trực tiếp Cúp C1/Champions League sau chiến thắng trên sân khách ở lượt đi. Ngoài ra, lần gần nhất họ thắng cả hai lượt trận ở vòng 1/8 là vào năm 2008/2009 trước Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục