Liverpool: Quan trọng là mua đúng

Thị trường chuyển nhượng hè mở cửa được 10 ngày, Liverpool đã mang về 2 tân binh. Tuy nhiên theo huyền thoại Robbie Fowler, đấy không phải mấu chốt vấn đề. 
HLV Klopp không dễ mua những cầu thủ như đã định.
HLV Klopp không dễ mua những cầu thủ như đã định.
Điều quan trọng là làm sao nhanh chóng mua được những mục tiêu đã định còn lại, càng sớm càng tốt.
Với bản hợp đồng kỷ lục Mohamed Salah, cùng Dominic Solanke, Liverpool xem như khởi đầu tốt trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, đó là nếu so với đội bóng trong cùng tốp 6 là Tottenham, còn với “láng giềng” Everton thì chẳng là gì cả. 
Chứng kiến tình cảnh chuyển nhượng có phần thiếu linh động của đội bóng cũ, huyền thoại Fowler cho biết: “Mọi người đều tỏ ra khó chịu khi thấy Everton ký một loạt những bản hợp đồng mới. Làm giống vậy cũng tốt, vì những cầu thủ được mua sớm sẽ có thời gian hòa nhập sớm. Nhưng đó không phải là tất cả, điều quan trọng làm sao mua được những cầu thủ phù hợp, nên Liverpool cũng không cần đẩy mình vào trạng thái bận rộn ngay lập tức.”
Chia sẻ của huyền thoại The Kop rất sát với nhận định trước đây của HLV Jurgen Klopp. Theo chiến lược gia ngươi Đức, tình hình chuyển nhượng của đội chủ sân Anfield ở hè 2017 rất khác so với những những mùa trước. Bởi chung quy, việc mua vội vàng có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường.
Bây giờ mua nhanh hay mua chậm đã không phải vấn đề với Liverpool, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu có mua được những mục tiêu đã định? Trên mặt trận tấn công, The Kop xem như đã giải quyết xong vấn đề khi có Salah, nhưng ở 2 tuyến còn lại thì chưa. 
Trước mắt, Liverpool đã khoanh mục tiêu Naby Keita, Virgil van Dijk và Alex Oxlade-Chamberlain, cùng thêm một hậu vệ trái. Trong những cái tên trên, ngoại trừ trường hợp của Chamberlain có cơ hội thành công cao nhất, còn lại đều rất khó mua. 
Với Keita, tiền vệ của RB Leipzig mới đây tuyên bố: “Tôi cảm thấy hài lòng và hiện tại không có ý nghĩ việc thay đổi đội bóng.” Nan giải với Van Dijk cũng chẳng kém, mặc cho lời khẩn thiết từ hậu vệ người Hà Lan, BLĐ Southampton vẫn một mực không chấp nhận bán cho Liverpool. Và trong cơn “sốt” hậu vệ biên ở thời điểm hiện tại, The Kop muốn tìm người có thể đáp ứng yêu cầu đề ra là rất khó. Chẳng nói đâu xa, Man.City không hề thiếu tiền, nhưng đâu có nghĩa là cứ chồng lên bàn đàm phán với Tottenham là có ngay Kyle Walker. Hay Chelsea cũng đâu cần vất vả đến mức chịu chi ra con số 60 triệu bảng, vẫn chưa thể có được Alex Sandro từ Juventus.
Khi những khó khăn về chuyển nhượng đang vây lấy, hãy nghe Dietmar Hamann phân tích về tình hình nếu Liverpool không thể bổ sung đủ lực lượng ở mùa giải mới. “Mùa tới hứa hẹn khó khăn hơn khi Liverpool phải chơi ở Champions League. Họ phải đối mặt với mệt mỏi kéo dài. The Kop cần cách khác để chiến thắng mà không phải lúc nào cũng chơi với tốc độ 100 dặm/giờ.” cựu cầu thủ Liverpool cho biết.
Vâng, muốn có cách khác phải có lực lượng dày, nhưng với tình hình kiểu này thì chắc gì có cách khác.

Tin cùng chuyên mục