Liverpool nguy hiểm hơn nhờ “tuyệt chiêu” mới

Những tình huống ném biên giờ đây sẽ là một giải pháp ghi bàn quan trọng của Liverpool, đó là tuyên bố của hậu vệ Andrew Robertson.

Andrew Robertson đã cải thiện nhiều về khả năng ném biên. Ảnh: thisisanfield.com
Andrew Robertson đã cải thiện nhiều về khả năng ném biên. Ảnh: thisisanfield.com

HLV Jurgen Klopp tự hào đang sở hữu một trong những bộ ba tấn công hay nhất thế giới lúc này là Roberto Firmino. Sadio Mane và Mohamed Salah. Tuy nhiên, mới đây nhà cầm quân người Đức gây bất ngờ trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp ghi bàn mới, qua quyết định bổ nhiệm vào thành phần ban huấn luyện của mình cái tên Thomas Gronnemark. Người đàn ông này đang giữ kỷ lục về cú ném bóng xa nhất, và ông đến Liverpool chỉ để chỉ bảo cho các cầu thủ “tuyệt chiêu” này.

Vẫn chưa biết hiệu quả của chuyện này thế nào, nhưng rõ ràng giới quan sát cũng ít nhiều lạc quan qua những tiết lộ từ hậu vệ cánh Andrew Robertson - một vị trí vốn đảm nhận chính thực hiện các cú ném biên trên sân: “Chúng tôi thực ra đã tập luyện nó trong thời gian qua, và tôi là người tệ nhất. Nhưng kể từ khi ông ấy đến, tôi đã cải thiện với cú ném vươn đến khoảng 6 mét. Ném biên thật sự là một thứ vũ khí quan trọng, bởi nếu làm tốt nhất, nó hiệu quả chẳng kém một tình huống đá phạt góc tốt hoặc một quả tạt tốt”.

Robertson nói thêm: “Chúng tôi đang nỗ lực tập luyện phương án này, đang có những cải thiện khi độ chính xác tốt hơn rất nhiều. Tôi nghĩ rằng đó là một điều tích cực và nó chắc chắn sẽ giúp nhiều cho chúng tôi. Đó có thể là một chi tiết nhỏ nhưng có thể tạo nên những khác biệt lớn”.

Liverpool đang dẫn đầu Premier League, họ có cùng 4 chiến thắng với Chelsea và Watford nhưng hơn về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục