Liverpool ngăn Salah về tuyển Ai Cập

LĐBĐ Ai Cập xác nhận Liverpool đã từ chối nhả Mohamed Salah cho các trận đấu vòng loại World Cup sắp tới vì những hạn chế Covid-19 tại Anh. Đây có thể không phải là trường hợp duy nhất các CLB hàng đầu Anh giữ lại ngôi sao của mình ở loạt trận quốc tế tháng 9.

Mohamed Salah và nhiều ngôi sao Premier League có thể không được trở về đội tuyển.
Mohamed Salah và nhiều ngôi sao Premier League có thể không được trở về đội tuyển.

Ai Cập nằm trong “danh sách đỏ” của Vương quốc Anh về vấn đề Covid-19, nên Salah sẽ phải cách ly khi anh ấy trở về từ đội tuyển sau vòng loại World Cup 2022 này, và như vậy bỏ lỡ 2 trận đấu quan trọng ở Premier League. Từ đó, Liverpool đã quyết định không để ngôi sao tấn công hàng đầu của mình trở về phục vụ đội tuyển. Đây cũng là lần thứ 2 đội chủ sân Anfield ngăn Salah làm nghĩa vụ quốc gia, trước đó là tại Olympic Tokyo 2020 trong mùa hè này.

Theo quy định, những người đến Anh từ các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” đều phải cách ly 10 ngày trong một khách sạn có kiểm dịch. Vấn đề là bản danh sách đó hiện đang rất dài, khi bên cạnh Ai Cập, còn có Argentina, Brazil Chile, Colombia, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ và Uruguay. Và từ bảng danh sách đó, không khó để thấy sẽ có rất nhiều ngôi sao sẽ bị CLB ngăn cản trở về trong đợt tập trung lần này, trừ khi họ sớm đạt được một thỏa thuận miễn cách ly với Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (DCMS).

Loạt trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ vào tháng 9 này có cuộc đối đầu đáng chú ý là Brazil tiếp Argentina tại Maracana vào ngày 5-9. Và trong trường bất khả kháng, trận “derby Nam Mỹ” sẽ vắng mặt hàng loạt các ngôi sao đang thi đấu tại Anh. Hiện có 8 cầu thủ đang chơi ở Premier League có tên trong đội hình Brazil sắp tới, với bộ 3 Liverpool là thủ thành Alisson Becker, Fabinho và Roberto Firmino, cùng với thủ thành Ederson và Gabriel Jesus (Man.City), Thiago Silva (Chelsea), Fred (Man.United), Richarlison (Everton) , Raphinha (Leeds United). Trong khi, thủ môn số 1 của tuyển Argentina là Emiliano Martinez hiện đang thuộc biên chế Aston Villa.

Tin cùng chuyên mục