Liverpool muốn là “chiến mã mạnh nhất”

HLV Jurgen Klopp bác nỏ ý tưởng về “cuộc đua song mã” giữa Liverpool và Man.City, ông tin rằng mùa giải này sẽ có những thách thức lớn khác từ sự vươn lên của các đối thủ khác. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức hy vọng Liverpool có thể là chiến mã mạnh nhất trong cuộc đua đó.

HLV Jurgen Klopp chỉ duy nhất tập trung giúp đội bóng của mình chơi tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp chỉ duy nhất tập trung giúp đội bóng của mình chơi tốt. Ảnh: Getty Images

Liverpool và Man.City đã thống trị Premier League trong 3 mùa giải gần nhất, nên dễ dẫn đến đánh giá họ tiếp tục cạnh tranh danh hiệu mùa này. Nhưng HLV Klopp đã dành những lời ca ngợi về phẩm chất của Chelsea, Everton và Tottenham, đồng thời cũng cảnh báo không nên loại trừ Man.United. “Mỗi mùa giải bắt đầu từ con số không, tất cả chúng tôi đều có cơ hội như nhau”, HLV Klopp nhấn mạnh. “Tôi nghe nhiều về ‘cuộc đua song mã’, nhưng đây là một cụm từ mà tôi chưa bao giờ sử dụng hoặc thậm chí nghĩ đến. Tôi chỉ quan tâm đến một con ngựa và đó chính là chúng tôi”.

HLV Klopp đánh giá thêm: “Chelsea, Tottenham, Arsenal và Leicester thực sự giỏi. Thật không may, Everton thực sự tốt. Có lẽ tôi đã quên ai đó, là Man.United, họ bị đánh giá thấp nhưng cuối cùng thì họ cũng sẽ ở đó. Tất cả chúng ta đều chiến đấu cho các suất tham dự Champions League và khi bạn đủ gần với điều đó, thì bạn có thể vô địch vào cuối mùa giải. Tôi không biết ai sẽ là ngựa đầu đàn vào cuối mùa giải này”.

Chủ nhật này, nhà đương kim vô địch Premier League phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn nhất về khả năng bảo vệ danh hiệu khi họ đối đầu với đội bóng của Pep Guardiola tại Etihad. Liverpool bước vào vòng đấu này với tư cách đội đầu bảng, có nhiều hơn Man City 5 điểm (nhưng chơi nhiều hơn một trận). Chỉ có 1 trong 10 lần gặp nhau gần nhất giữa Man.City và Liverpool có phần thắng nghiêng về đội khách, và HLV Klopp nhận thức rõ thách thức mà các học trò phải đối mặt: “Rất khó. Đây là trận đấu khó nhất trong thế giới bóng đá! Đó là một trận đấu rất khó khăn, hy vọng sẽ khó cho cả 2 đội. Năm nay khác nhiều quá, và không thể so sánh với năm ngoái hay năm trước”.

Liverpool muốn là “chiến mã mạnh nhất” ảnh 1 Man.City và Liverpool luôn là trận đấu khó nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Về thử thách khi phải thi đấu xa nhà, HLV Klopp nói thêm: "Chúng tôi thích chơi ở Anfield. Đó là sân nhà của chúng tôi và điều đó tạo ra sự khác biệt, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi khác biệt trong cách tiếp cận các trận đấu sân nhà hay sân khách. Thi đấu sân nhà hay sân khách không quan trọng, điều quan trọng là chúng ta phải thi đấu đúng kế hoạch của mình, bản lĩnh, chơi bóng và phòng ngự bằng tất cả những gì mình có. Khi đó chúng ta sẽ có cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục