Liverpool mừng rơn khi Salah bị loại sớm

Với việc Mohamed Salah và tuyển Ai Cập, vốn là chủ nhà Cúp châu Phi 2019, bị loại ngay trước tứ kết đã giúp Liverpool bớt đau đầu hơn trong việc lên kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới.

Mohamed Salah (phải) không thành công cùng tuyển Ai Cập nên sẽ trở lại sớm. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah (phải) không thành công cùng tuyển Ai Cập nên sẽ trở lại sớm. Ảnh: Getty Images

Bất chấp sở hữu ngôi sao hàng đầu của nhà vô địch Champions League, tiền đạo Mohamed Salah trong đội hình thì tuyển Ai Cập vẫn không thể thành công. Thất bại 0-1 trước Nam Phi ở vòng 1/8 hôm thứ bảy khiến cơ hội đổi màu tấm huy chương bạc ở kỳ giải gần nhất 2017 đã tan thành mây khói. Ngôi sao của Liverpool đã đóng góp 2 bàn ở giải, nhưng tại những thời khắc quyết định thì anh không thể giúp tuyển Ai Cập thành công.

Hậu quả của nỗi xấu hổ bị loại, là HLV Javier Aguirre nhận quyết định sa thải. Và cũng ngay sau khi đưa ra lệnh “trảm” này, Chủ tịch LĐBĐ Ai Cập, Hany Abo Rida cũng tuyên bố từ chức. Ngoài ra, vị này cũng kêu gọi các quan chức cao cấp trong ban lãnh đạo Liên đoàn noi theo gương ông vì đó là cách nhận lỗi đúng đắn nhất.

Tuy nhiên, với Liverpool thì những gì Salah trải qua lại là… điều rất tốt. Nếu tuyển Ai Cập vào đến chung kết ngày 19-7, và theo quy định các cầu thủ được nghỉ tối thiểu 3 tuần sau một kỳ giải lớn cùng tuyển quốc gia, thì gần như Salah sẽ không thể đá trận tranh Community Shield với Man.City tại Wembley vào ngày 4 -8, và cũng có thể không sẵn sàng cho trận khai màn Premier League tiếp đón Norwich City ngày 9-8.

Liverpool mừng rơn khi Salah bị loại sớm ảnh 1 Thủ thành Alisson Becker sẽ trở lại trong phong độ tuyệt vời cùng tuyển Brazil. Ảnh: Getty Images    

Nhưng lúc này, Salah đã bước vào kỳ nghỉ 3 tuần và anh sẽ sẵn sàng trở lại đội hình ngay từ cuối tháng. Tương tự, là 2 ngôi sao vừa giúp tuyển Brazil đăng quang Copa America 2019 hôm Chủ nhật là tiền đạo Roberto Firmino và thủ thành Alisson Becker. Mặc dù vậy, cả 3 ngôi sao này sẽ bỏ lỡ các trận giao hữu trước giải như Tranmere Rovers (11-7), Bradford City (14-7) và các trận ở Mỹ trong khuôn khổ International Champions Cup 2019 với Borussia Dortmund (20-7), Sevilla (21-7), Sporting Lisbon (25-7) và Napoli (28-7). Thậm chí, có thể trận cuối trong ngày đầu họ hội quân tại Pháp đối đầu Lyon ngày 31-7 cũng là quá sớm để ra sân.

Lúc này, Liverpool còn nỗi lo khác là chấn thương của tiền vệ Naby Keita gặp ở Cúp châu Phi 2019, cũng như Sadio Mane vẫn đang cùng Senegal đá tứ kết (với Benin vào thứ tư).

Tin cùng chuyên mục