Liverpool mất Alisson, Jota trong trận Community Shield với Man City

Thủ thành Alisson Becker và tiền đạo Diogo Jota của Liverpool đã bị loại khỏi trận khai mùa Community Shield vào thứ Bảy với Manchester City. Đó là những tổn thất làm HLV Jurgenm Klopp đau đầu khi chuẩn bị cho trận quyết chiến ở King Power.

Mất thủ thành Alisson là một tổn thất lớn với Liverpool
Mất thủ thành Alisson là một tổn thất lớn với Liverpool

Thủ môn Alisson của Liverpool đã phải vật lộn với một vấn đề ở bụng trong suốt đợt tập huấn trước mùa giải, trong khi tiền đạo người Bồ Đào Nha Jota đang đối phó với chấn thương gân khoeo. HLV Jurgen Klopp xác nhận vào thứ Năm rằng cả 2 cầu thủ sẽ vắng mặt trong trận khai mùa truyền thống ở giải hàng đầu nước Anh tại sân vận động King Power.

Alisson đã trở lại tập luyện, nhưng trận Community Shield thực sự quá sớm với anh. Thủ thành người Brazil đang nhắm đến việc ra sân ở trận mở màn Premier League với Fulham vào ngày 6-8. Jota phải đối mặt với một thời gian dưỡng thương dài hơn và không có mặt trong trại huấn luyện ở Áo trong tuần này.

Jurgen Klopp nói: "Hôm nay Ali đã tập luyện nhiều hơn so với hôm trước, vì vậy anh ấy chắc chắn sẽ có mặt cho trận gập Fulham, nhưng không phải vào cuối tuần này".

“Diogo không có ở đây với chúng tôi nên làm sao cậu ấy có thể chơi được? Thật không may, sẽ cần một thời gian trở lại với trận đấu đỉnh cao”.

Do chiến dịch năm nay bắt đầu sớm, Klopp thừa nhận không có đủ thời gian trước mùa giải để làm tất cả những việc mà ông mong muốn. Do đó, Liverpool sẽ chơi một trận giao hữu khác với Strasbourg sau trận Community Shield. Nhà vô địch Cúp FA và Cúp Liên đoàn cũng phải sắp xếp một trận khởi động khác ngay cả sau khi chiến dịch Premier League bắt đầu tại Fulham.

"Chúng tôi phải kéo dài giai đoạn tập huấn, ngay cả khi mùa giải đã bắt đầu". Klopp thổ lộ: "Chúng tôi chơi vào thứ Bảy với Man City và chơi một trận giao hữu trước mùa giải vào Chủ nhật với Strasbourg. Sau đó, là trận gặp Fulham và ngày hôm sau chúng tôi chơi thêm một trận tập huấn nữa".

Bất chấp sự chuẩn bị khó khăn cho một mùa giải vốn dành kỳ nghỉ đông cho World Cup ở Qatar, Klopp hy vọng đội bóng của ông có thể chơi một trận tưng bừng vào cuối tuần này trước nhà vô địch Premier League. Man City đã vượt qua Liverpool để giành chức vô địch chỉ với 1 điểm vào ngày cuối cùng mùa giải.

Klopp nói: "Trận đấu này rất quan trọng. Chúng tôi đã chơi trận 'chung kết' này vài lần và sẽ thật tuyệt nếu giành chiến thắng. Đây là giải đấu cúp quốc nội cuối cùng mà chúng tôi chưa thắng, vì vậy chúng tôi sẽ gắng hết sức".

Tin cùng chuyên mục