Liverpool, Man.United quyết không “nhả quân” cho đội tuyển

HLV Jurgen Klopp và Ole Gunnar Solskjaer đã đặt câu hỏi về tính khả thi trong việc các cầu thủ phải trải qua 10 ngày cách ly trong khách sạn sau khi trở về từ vòng loại World Cup ở các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” Covid-19 của Vương quốc Anh.

Liverpool rõ ràng không thể mất Roberto Firmino, Alisson và Fabinho 10 ngày sau kỳ nghỉ quốc tế.
Liverpool rõ ràng không thể mất Roberto Firmino, Alisson và Fabinho 10 ngày sau kỳ nghỉ quốc tế.

Du lịch trực tiếp đến và đi từ các quốc gia trong “danh sách đỏ” bị cấm ở Anh, với toàn bộ Nam Mỹ và Bồ Đào Nha nằm trong số quốc gia đang bị áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt đó. Và bất kỳ ai trở về từ các quốc gia trong “danh sách đỏ” đều phải cách ly ở khách sạn sân bay trong 10 ngày, và cũng không có ngoại lệ cho các vận động viên đẳng cấp cao.

Premier League đang là điểm đến yêu thích của nhiều cầu thủ Nam Mỷ và Bồ Đào Nha. Với Liverpool, là tuyển thủ Brazil - Alisson, Fabinho và Roberto Firmino - cũng như tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota, và tất cả họ đều có khả năng được triệu tập vào cuối tháng này. Phía Man.Unied nổi bật nhất chắc chắn là tiền vệ Bruno Fernandes…

HLV Klopp khẳng định: “Tôi nghĩ rằng FIFA đã khá rõ ràng, rằng chúng tôi không nhất thiết phải để các cầu thủ ra đi lần này, và tôi nghĩ rằng tất cả các CLB đều đồng ý rằng chúng tôi không thể để các chàng trai ra đi và rồi phải giải quyết tình hình khi họ trở lại - với các cầu thủ của chúng tôi bị cách ly 10 ngày trong khách sạn hoặc bất cứ điều gì. Điều đó là không thể! Tôi hiểu nhu cầu của các Liên đoàn bóng đá khác nhau, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng các cầu thủ được các CLB trả lương, điều đó có nghĩa là CLB phải được ưu tiên hàng đầu”.

Trong khi HLV Solskjaer, phát biểu sau trận hòa 0-0 trước Crystal Palace vào thứ tư, cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi tất nhiên không thể mất những cầu thủ quan trọng của mình trong 10 ngày vì phải cách ly. Chúng tôi là những người trả tiền cho các cầu thủ và theo những gì tôi hiểu, thì FIFA đã đưa ra các quy tắc khá rõ ràng. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi khó có thể để các cầu thủ trở về đội tuyển quốc gia trong danh sách đỏ” vốn đã được nêu ra từ trước đó”.

Liverpool, Man.United quyết không “nhả quân” cho đội tuyển ảnh 1 Cũng không thể tưởng tượng cảnh Man.United chơi mà thiếu Bruno Fernandes.

Khi FIFA đưa ra những quy tắc mới vào tháng 3, cho phép các CLB từ chối “nhả” cầu thủ trở về đội tuyển nếu có vướng mắc vì Covid-19, hẳn họ cũng không lường trước những rắc rối như hiện tại. Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ có nguy cơ bị gián đoạn cao nhất, khi các trận cầu đinh lượt trận thứ 5 và 6 giữa Brazil với Colombia và Argentina vốn dự kiến có nhiều cầu thủ đang chơi ở Premier League.

CONMEBOL đã họp nội bộ vào thứ tư trước khi có cuộc họp trực tuyến với Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino vào thứ năm để thảo luận về vấn đề này. Theo nguồn tin nói với ESPN, các nhà lãnh đạo CONMEBOL không xem xét việc phải thi đấu trong tình trạng không có các cầu thủ châu Âu của họ.

Tin cùng chuyên mục