Liverpool - Manchester City: 5 trận chiến nóng bỏng ở Community Shield 2022

Liverpool và Manchester City sẽ tái đấu trong trận Community Shield vào tối thứ Bảy. Trận đấu mở màn cho cuộc ganh đua dai dẳng giữa 2 kỳ phùng địch thủ suốt mùa giãi này. Nhưng 5 cuộc chiến bên trong trận đấu có thể sẽ quyết định phần thắng thua trên sân King Power.
 Virgil van Dijk chống lại Erling Haaland
Virgil van Dijk chống lại Erling Haaland

The Kop suýt chút nữa đã thắng chức vô địch Premier League mùa trước nhưng nhờ thắng được Cúp FA, họ giành được vị trí trong trận khai màn mùa giải bóng đá Anh 2022-2023. Trong khi đó, Man City bước vào trận đấu với tư cách là những người giữ chức vô địch giải đấu đáng tự hào.

Liverpool và Manchester City được coi là hai đội bóng mạnh nhất nước Anh lúc này. Với đầy rẫy những cầu thủ đẳng cấp thế giới và được dẫn dắt bởi hai trong số những huấn luyện viên giỏi nhất hiện thời, các đội không chỉ chơi để giành chiến thắng mà còn để gây ấn tượng.

Vào thứ Bảy, King Power sẽ chứng kiến một cuộc so tài về đẳng cấp, sự nhạy bén về kỹ thuật và tâm lý chiến thắng. Mong rằng cặp đôi này không những tung những cú đấm mà còn dồn ép nhau cho đến tiếng còi mãn trận.

Như mọi khi, cuộc đọ sức khó lường giữa hai đội bóng xuất sắc nhất nước Anh dường như đã đi vào chiều sâu. Dưới đây là 5 cuộc đọ sức ăn miếng trả miếng có thể quyết định ai sẽ mang về chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2022-2023.

5. Kevin De Bruyne chống Fabinho

Kevin De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League hiện tại. Anh là một nghệ sĩ khi nói đến khả năng kiến tạo, một tay săn bàn nhạy bén khi ghi bàn và một máy đếm nhịp khi anh điều tiết trận đấu.

Cú đúp của De Bruyne vào lưới Club America trong trận giao hữu trước mùa giải ngày 20-7 cho thấy phong độ của anh đang ở mức thượng thừa và Fabinho sẽ phải găng hết sức nếu muốn làm hỏng bữa tiệc của đối thủ.

Liverpool - Manchester City: 5 trận chiến nóng bỏng ở Community Shield 2022 ảnh 1 Kevin De Bruyne sút bóng trước Fabinho
Tiền vệ phòng ngự của Liverpool là cầu thủ hoàn hảo về kỷ luật. Anh cắt các đường chuyền, chặn các mối đe dọa và chuyển bóng để khởi phát tấn công.

Nếu De Bruyne chiếm giữ vai trò tiền vệ tấn công quen thuộc, anh sẽ trực tiếp đặt mình vào con đường của Fabinho. Cuộc đụng độ có thể có ảnh hưởng lớn đến cách mọi thứ diễn ra tại King Power.

4. Jack Grealish chống Trent Alexander-Arnold

Jack Grealish, cầu thủ đắt giá nhất (117,5 triệu euro) trong lịch sử Premier League, đã gây nhiều thất vọng vì màn trình diễn dưới trung bình cho Manchester City mùa trước.

Cựu cầu thủ của Aston Villa sẽ tìm cách chuộc lỗi trong mùa giải nảy, và trận Community Shield mang đến cho anh một cơ hội hoàn hảo để ghi lại dấu ấn của mình.

Nếu Grealish muốn thống trị cánh trái như từng làm trong các trận tập huấn của Man City, anh ấy sẽ có màn kịch chiến với Trent Alexander-Arnold.

Không giống như các cuộc đụng độ giữa hậu vệ và tiền đạo truyền thống, cuộc đụng độ này có thể năng động hơn rất nhiều. Nhờ sức mạnh tấn công của Alexander-Arnold, Grealish sẽ phải giữ đúng trách nhiệm phòng thủ của mình.

Grealish cũng vậy, tất nhiên, có thể gây ra rất nhiều sát thương ở phía trên, điều này sẽ khiến chàng trai của Liverpool phải cảnh giác một chút khi dâng quá cao để tấn công. Một trận chiến thú vị đang chờ đợi.

3. Mohamed Salah chống Joao Cancelo

Sau khi ký hợp đồng gia hạn 2 năm (đến tháng 6-2025), Mohamed Salah đã cam kết tương lai lâu dài của mình với CLB. Tiền đạo người Ai Cập được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool, có nghĩa là The Citizens phải đặc biệt chú ý đến việc giữ anh ta im lặng ở cánh phải. Hậu vệ cánh đa năng của Man City, Joao Cancelo sẽ là người đảm nhận nhiệm vụ này.

Cancelo chơi thoải mái ở hai bên cánh, không chỉ là một hậu vệ cừ khôi mà còn rất có năng khiếu khi chiến đấu với đối phương. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có tốc độ để theo kịp Salah, sự thông minh để đọc các đường chuyền của đối thủ, và khả năng tấn công khiến anh ấy luôn kiến tạo bằng chân chân thuận. Pháo hoa dự kiến sẽ diễn ra ở cánh phải của Liverpool vào tối thứ Bảy.

2. Darwin Nunez chống Ruben Dias

Bản hợp đồng mới của Liverpool, Darwin Nunez là một trong những tiền đạo trẻ được đánh giá cao nhất hiện nay. Cựu cầu thủ Benfica sẽ có lần đầu tiên được thi đấu với đội bóng xuất sắc nhất Premier League và hy vọng sẽ tạo được ấn tượng.

Liverpool - Manchester City: 5 trận chiến nóng bỏng ở Community Shield 2022 ảnh 2
Pha lập công của Darwin Nunez chiến thắng RB Leipzig 5-0 (ngày 20-7) đã gây ấn tượng với nhiều người. Nhưng cầu thủ người Uruguay không chắc có nhiều tự do như vậy trước Ruben Dias 'Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 2020-2021'.

Trung vệ người Bồ Đào Nha có thể tự mình chống lại những tiền đạo đáng sợ nhất, có khả năng cản phá xuất sắc, biết cách chơi tấn công từ phía sau và là một cầu thủ đánh chặn hoàn hảo.

Anh có thể không cảm thấy dễ dàng chút nào khi đối mặt Nunez, nhưng anh chắc chắn đủ điều kiện để kềm giữ tay săn bàn xuất sắc trong trận Community Shield vào thứ Bảy.

1. Erling Haaland chống Virgil van Dijk

Ghi được 86 bàn sau 89 lần ra sân cho Borussia Dortmund, Erling Haaland gia nhập Manchester City với mức phí 60 triệu euro mùa hè này. Cầu thủ Na Uy được ca ngợi là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, được kỳ vọng sẽ bổ sung một chiều hướng mới cho hàng công của Man City và khiến họ trở nên sắc sảo hơn.

Haaland đã ghi bàn trong trận giao hữu với Bayern Munich (thắng 1-0) hôm 23-7, sẽ có cơ hội hoàn hảo để chứng tỏ dũng khí của mình trong một trận đấu quan trọng.

Virgil van Dijk đã chơi một vài trận có chỉ số octan cao kể từ khi gia nhập Liverpool vào tháng 1-2018 sẽ là đối thủ chính của Haaland. Cầu thủ người Hà Lan có thể sánh ngang với Haaland về mặt thể lực và khả năng kỹ thuật để trung hòa sự bùng nổ của mình.

Kết quả trận chiến khó đoán trước rất có thể quyết định đội nào sẽ có tiếng cười cuối cùng trên sân King Power vào thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục