Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ

Vòng 23 được mệnh danh là "thành tựu của những kẻ yếm thế" khi hầu hết các đội bóng mạnh hơn, lớn hơn đều thất bại. Trận thua ngược của Leicester mới đây là một mình chứng. Liệu Quỷ đỏ có tận dụng xu thế này để gây sốc cho chủ nhà Liverpool?

 

Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ
Đội hình ra sân
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 1 LIVERPOOL - MAN UNITED
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 2
Man United ra sức phong tỏa các cầu chuyền của Liverpool nhưng rốt cuộc họ lại để thủng lưới bởi một pha đá phạt.
1-0   Phút 14, Trent Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc, bóng được rót chính xác vào vị trí yết hầu nơi trung vệ Virgil Van Dijk chực sẵn. Cầu thủ Hà Lan thoát khỏi sự kềm chế cùa Williams, anh bật cao hơn Harry Maguire để đánh đầu ngọt sớt vào góc thượng, khi De Gea không kịp phản ứng. 
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 3 Van Dijk đánh đầu ghi bàn.
Phút 24, Roberto Firmino vuốt bóng kỹ thuật trong khu cấm để ghi bàn, nhưng VAR từ chối bàn thắng bởi trước đó Van Dijk đã phạm lỗi với thủ thành De Gea trong khu phát bóng.
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 4 VAR xác định Van Dijk đã chạm vào De Gea trong khu phạt bóng.
Phút 35, De Gea lại bị đánh bại sau khi Wijnaldum thoát xuống theo đường chọc khe và sửa bóng vào góc xa, nhưng trọng tài đã phất cờ việt vị.
Man United mất gần 40 phút mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành Alisson, nhưng ngay phút 41, họ bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi Martial chọc bóng cho Wan Bissaka lao xuống mạn sườn để... đạp quả bóng bay ngang mặt thành, tiếc là Perreira băng xuống chậm một bước chân nên không xỉa kịp bóng ở cột xa.
Phút 44, Sadio Mane dứt điểm cực nhanh nhưng De Gea đã phản xạ, phá bóng bằng chân, ra ngoài.
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 5 Sadio Mane dứt điểm cực nhanh
Đầu hiệp 2, Liverpool tấn công dự dội hơn, hết đợt này đến đợt khác như sóng vỗ bờ.
Phút 47, Henderson nhận bóng trống trải ở mép khu cấm đã tung cú sút vào góc xa, De Gea không phóng người tyo7i1 nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng.
Phút 54, Liverpool đòi hỏi một quả 11m bởi Trent Alexander-Arnold tạt bóng chạm trúng tay Perreira, nhưng trọng tài đã không nổi còi, còn VAR cũng... im re.
Phút 59, Man United có pha tấn công đẹp mắt nhất khi Anthony Martial dắt bóng nhẩn nha ở mé trái, bất thần anh bật 1-2 với Perreira để nhận bóng lại trong khu cấm, tiếc là cú sút cực mạnh từ 12 thước của anh đã đi chệch cột trong gang tắc.
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 6 Anthony Martial  sút cực mạnh trong khu cấm
Phút 62, Liverpool phản công sắc bén để Sadio Mane lao vào khu cấm, anh cố gắng lừa hậu vệ và dứt điểm làm De Gea trật sườn, nhưng bóng từ từ lăn chệch khung thành.
Phút 90+3. Alisson phát bóng phản công cực nhanh cho Mo Salah ở biên trái. Ngôi sao Ai cập đã băng lên từ phần sân nhà để dẫn bóng thẳng vào khu cấm trong sự đeo bám quyết liệt của Daniel James, trước khi tung cú sút sệt qua tay De Gea ấn định tỷ số 2-0.
Liverpool - Man United 2-0: Van Dijk, Salah nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 7 Mo Salah dốc bóng thẳng vào khu cấm, ghi bàn
Chiến thắng giúp Liverpool nới rộng khoảng cách thành 16 điểm (còn 1 trận chưa đá) so với đội nhì bảng là Manchester City.
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục