Liverpool - Lời cảnh báo của Klopp

Nhà cầm quân người Đức, với thái độ dứt khoát, nói thẳng với các cầu thủ Liverpool rằng ai cũng có thể bị cất trên ghế dự bị ở mùa bóng mới nếu như màn thể hiện của họ ở chuyến du đấu mùa hè gây thất vọng.
Jurgen Klopp trao đổi với các học trò
Jurgen Klopp trao đổi với các học trò
Nên nhớ vẫn còn đến hơn 1 tháng nữa thị trường chuyển nhượng mới khép lại và Jurgen Klopp chưa muốn dừng lại…

Hai bản hợp đồng mới, Mohamed Salah và Dominic Solanke cũng nhận thông điệp tương tự từ ông thầy Klopp, ngay lập tức sau trận hòa 1-1 với Wigan. Đấy là màn trình diễn dưới mức trung bình của các cầu thủ Liverpool và chính Klopp đã chấm điểm các học trò như thế. Thậm chí, Klopp còn nhấn mạnh: “Liverpool cần tạo dựng được niềm tin trong lối chơi và tinh thần khi bước vào mùa bóng mới. Tôi không chấp nhận bất cứ cầu thủ nào thiếu tinh thần quyết tâm đứng trong đội hình. Liverpool vẫn đang tìm kiếm thêm cầu thủ và chưa có vị trí nào được cho là bất biến khi mùa bóng bắt đầu”.

Chính Klopp luôn nhắn nhủ đến các học trò rằng tương lai của họ tùy thuộc vào năng lực và sự thể hiện trong các trận đấu. Đến với Liverpool bằng trái tim nhiệt huyết thì dứt khoát từng cầu thủ cũng phải biến điều đó thành sức mạnh tập thể để giúp The Kop tìm đến những danh hiệu cao quý ở mùa bóng mới.

Sau khi sở hữu 2 bản hợp đồng mới là Salah và Solanke, HLV Klopp vẫn đang chạy đua trên thị trường chuyển nhượng để tìm thêm ít nhất 2 chuyên gia phòng ngự nữa. Hiện tại, trung vệ Virgil van Dijk (Southampton) và Naby Keita (Leipzig) đã lọt vào tầm ngắm của Liverpool và theo giới thạo tin, Klopp đang cố gắng thuyết phục lãnh đạo CLB chi ra khoảng 100 triệu bảng để mau chóng đưa 2 cầu thủ này về sân Anfield, thay vì để lọt vào tay của các ông lớn khác.

Nhà cầm quân người Đức đặt rất nhiều quyết tâm cho mùa giải mới và không ngần ngại tuyên bố rằng Mohamed Salah sẽ trở thành lá bài chiến lược giúp Liverpool chinh phục những danh hiệu. Tuy nhiên, cũng ngay sau đó vài ngày, chính Klopp lại kéo cậu học trò đã tiêu tốn của ông 37 triệu bảng từ trên mây xuống khi nhấn mạnh nếu Salah không thể hiện được tài năng thực sự, anh cũng có nguy cơ ngồi trên ghế dự bị cho các đồng đội.

Có một vấn đề đáng lưu tâm chính là Liverpool lâu nay đã mang tiếng với năng lực chuyển nhượng khá yếu kém của mình. The Kop rất thiếu may mắn khi bước vào thị trường chuyển nhượng, vì mỗi cầu thủ họ đưa được về sân Anfield thường có màn trình diễn thiếu thuyết phục. Thế cho nên, khi Klopp khẳng định Salah là ngôi sao sẽ dẫn dắt Liverpool đến bến bờ vinh quang, không nhiều người tin cho lắm. Còn nhớ, Salah cũng từng có thời gian thử sức trong màu áo của Chelsea ở Premier League nhưng thất bại thảm hại. Có thể giờ đây mọi chuyện đã đổi khác và Salah chững chạc hơn nhiều vì được tôi luyện trong môi trường Serie A. Thế nhưng, Salah sẽ đối mặt với rất nhiều sức ép, kể cả nỗi ám ảnh của kẻ chạy trốn khi bị Chelsea bán đi không thương tiếc trước đây.

Liverpool vừa thắng Crystal Palace 2-0 tại Premier League Asia Trophy. Đây là trận giao hữu thứ 3 của thầy trò Jurgen Klopp. Trong hành trình còn lại, còn các trận đấu gặp Hertha Berlin, Athletic Bilbao, và Bayern Munich đều là những đối thủ khó nhằn và HLV Jurgen Klopp chỉ cầu mong các học trò (cả cũ lẫn mới) chứng minh được họ là phần quan trọng của đội bóng, chứ không phải người thừa hoặc làm cảnh, như cách nói của giới mộ điệu đối với trường hợp của tiền đạo Daniel Sturridge trước kia.

Klopp đã ra lời cảnh báo cũng tức là ông không hề nói đùa. Những phương án dự phòng đã được nhà cầm quân người Đức chuẩn bị, lập tức triển khai trong khuôn khổ Audi Cup hoặc sau khi giải đấu giao hữu tại Đức khép lại.

Tin cùng chuyên mục