Liverpool lên tinh thần khi Sadio Mane và Mo Salah sẵn sàng làm khách tại sân Arsenal

Cơn khủng hoảng chấn thương ở Liverpool vốn đã trầm trọng đã trở nên trầm trọng hơn sau loạt trận đấu vòng loại World Cup, nhưng ở những tìn hiệu vui từ châu Phi xa xôi giúp các fan The KOP lên tinh thần trước loạt trận Premier League cuối tuần.
Mo Salah không bị chấn thương trong chuyến trở về chơi cho Ai Cập
Mo Salah không bị chấn thương trong chuyến trở về chơi cho Ai Cập

Liverpool đã được tăng cường sức mạnh trước chuyến viếng thăm Arsenal vào cuối tuần này sau khi tiền đạo Sadio Mane tham gia vào buổi tập của đội vào thứ Ba.

Cầu thủ 29 tuổi này bị nghi ngờ sau khi dính chấn thương xương sườn khi làm nhiệm vụ quốc tế với Senegal, và được thay ra ở phút thứ 28 trong trận đấu với Togo ở vòng loại châu Phi vào thứ Năm.
Cựu tiền đạo của Southampton sau đó đã trở lại Liverpool sau khi chụp X-quang để xác định mức độ thiệt hại, với Jurgen Klopp đang lo lắng về thể lực của tiền đạo chủ chốt.

Nhưng Mane đã được chụp trong buổi tập với các đồng đội Quỷ đỏ tại Kirkby vào sáng thứ Ba, và không cho thấy bất kỳ ảnh hưởng xấu nào từ cú va đập mà anh ấy phải chịu khi thi đấu cho đất nước của mình.

Đội trưởng Jordan Henderson và các tiền vệ James Milner và Harvey Elliott cũng được nhìn thấy trên sân tập, nhưng không tập trung vào nhóm chính.

Henderson đã rút khỏi đội tuyển Anh trước trận San Marino sau khi bị chấn thương trong chiến thắng 5-0 trước Albania, trận đấu mà cầu thủ 31 tuổi đã ghi bàn.
Milner trong khi đó đã phải khập khiễng vì chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Manchester United vào tháng trước, nhưng đã đăng một bản cập nhật tích cực về chấn thương vào đầu tuần này trên mạng xã hội về việc anh ấy đang trong phòng tập.

Elliott trong khi đó đã được nhìn thấy sử dụng sân tập của Liverpool vào đầu tuần này lần đầu tiên kể từ sau chấn thương mắt cá kinh hoàng của anh ấy tại Leeds vào tháng 9. Liverpool chưa bao giờ đưa ra khung thời gian cụ thể mà Elliott có thể sẽ ra sân trở lại nhưng anh rõ ràng đang tiến triển rất tốt.

Trên tuyến tấn công, Roberto Firmino cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo, cầu thủ người Brazil tiếp tục quá trình hồi phục tại Anfield. Ở hàng thủ, hậu vệ trái Andy Robertson cũng gặp vấn đề về gân khoeo trong trận Scotland thắng Đan Mạch. 

Cuộc khủng hoảng tuyến giữa vẫn chưa giảm sút khi Curtis John vẫn chưa thể ra sân dù vắng mặt từ tháng 10. Toa bác sĩ cho thấy cầu thủ 20 tuổi này không còn đau chân mà đang bị đau… mắt. Hậu quả một pha va chạm trong buổi tập sẽ khiến Elliott phải ngồi ngoài cho đến tháng 12.

Nhưng trong tất cả những nghi ngờ về chấn thương đó, Mane có vẻ là người thích hợp nhất để trở lại và hy vọng sẽ ghi thêm vào 7 bàn thắng mà anh ấy đã ghi trong 14 trận đấu tại Premier League với Pháo thủ.

HLV Klopp vẫn đang lo sốt vó trường hợp Mo Salah khi anh vắng mặt trong đội hình chính trận Ai Cập gặp Gabon hôm thứ Ba. Nhưng may thay, Salah đã được tung vào sân trong 30 phút cuối trận thắng 2-1 và các fan Liverpool có thể thở phào nhẹ nhõm khi Salah vẫn tỏ ra sung sức trên sân.

Tin cùng chuyên mục