Liverpool lại rối tung bởi tương lai của Klopp

Trước thời điểm nhập cuộc hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League, người hâm mộ Liverpool thay vì hào hứng đã phải chuyển sang trạng thái lo lắng bởi câu chuyện tương lai của HLV Jurgen Klopp.

HLV Jurgen Klopp không thoải mái khi làm việc tại Anh. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp không thoải mái khi làm việc tại Anh. Ảnh: Getty Images

Được biết, dù hợp đồng hiện tại của Klopp tại Anfield đến năm 2022, nhưng Liverpool thời gian qua đã để sẵn bản hợp đồng mới trên bàn, với múc lương tăng lên đến 10 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, cựu HLV Dortmund vẫn chưa thật sự cân nhắc đến nó. Thay vào đó, Klopp lại nhiều lần bóng gió chuyện ra đi và để ngỏ thời hạn của hợp đồng hiện hành cũng sẽ là giới hạn của ông ở Anfield.

Nhân tố càng tăng thêm sự lo lắng này là Marc Kosicke, chính người đại diện của Klopp, khi ông vừa tiết lộ chính thời tiết khắc nghiệt tại Anh đã anh hưởng đến quyết định cam kết tương lai của nhà cầm quân 52 tuổi người Đức. Kosicke tiết lộ trên Spox: “Hợp đồng của Jurgen vẫn còn hiệu lực cho đến năm 2022 và không còn là bí mật về việc CLB muốn gia hạn. Tôi nhớ vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm ngoái, Liverpool lần đầu tiên yêu cầu gia hạn hợp đồng, và tôi nói “hãy chờ đợi”. Chúng tôi cần thêm thời gian cân nhắc cho việc đó. Chúng tôi phải chờ xem mọi thứ ở CLB phát triển như thế nào và liệu biến đổi khí hậu có thể khiến thời tiết tại Anh tốt lên hay không”.

Kosicke nói thêm: “"Ulla (vợ của Klopp) và Jurgen thức dậy vào buổi sáng nhưng trời vẫn tối. Khi họ gặp lại vào cuối ngày, trời cũng tối và lại có mưa phùn. Bên cạnh cuộc sống cá nhân là công việc. Trong kỳ nghỉ đông ở Đức, nếu thời tiết thực sự xấu, các CLB sẽ đi nghỉ 2 tuần, sau đó tập trung và bay thẳng đến điểm tập huấn và tận hưởng ánh mặt trời trong vài ngày. Còn tại Anh, trong mùa đông các HLV đôi khi phải chuẩn bị đến 13 trận đấu. Điều đó không dễ dàng gì, họ đã kiệt sức”.

Đáng nói ở đây, tiết lộ của Kosicke chỉ đến ngay sau tin đồn rộ lên việc Real Madrid và Barcelona đồng loạt lên kế hoạch chiêu mộ Klopp lẫn cậu học trò cưng của ông là trung vệ Virgil van Dijk.

Tin cùng chuyên mục