Liverpool không thể đánh giá thấp Porto

Bất chấp luôn có được thành tích rất tốt khi đối đầu Porto tại Champions League, đặc biệt là liên tiếp các chiến thắng lớn trên sân đối thủ trong 2 lần gần nhất. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp khẳng định lần trở lại Bồ Đào Nha vào thứ ba này là một trận đấu khác.

HLV Jurgen Klopp kêu gọi cải thiện năng lực phòng ngự để tránh rắc rối trước Porto.
HLV Jurgen Klopp kêu gọi cải thiện năng lực phòng ngự để tránh rắc rối trước Porto.

Liverpool đang hướng tới màn khởi đầu hoàn hảo ở vòng bảng Champions League, sau khi giành chiến thắng 3-2 kịch tính trước AC Milan ở ngày ra quân hôm 15-9. Porto là một cái tên khá quen thuộc với Liverpool, với 4 mùa giải đối đầu tại các cúp châu Âu đều chứng kiến đại diện Anh bất bại. Kể từ khi HLV Klopp dẫn dắt, Liverpool thắng 3 hòa 1 trong 4 lần đối đầu Porto ở Champions League, với điểm nhấn đặc biệt trên sân khách là chiến thắng 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 mùa 2017-2018 (hòa 0-0 lượt về) và 4-1 ở tứ kết lượt về (thắng 2-0 lượt đi) mùa giải sau đó.

Tuy nhiên, HLV Klopp thận trọng cảnh báo: “Việc chúng tôi thắng 2 trận gần nhất không phải là một lợi thế bởi vì đối thủ sẽ không muốn điều tương tự xảy ra một lần nữa. Vì vậy, đó không phải là một công việc dễ dàng hơn cho chúng tôi. Chúng tôi cần tập trung tối đa về trận đấu này. Các trận đấu của chúng tôi đều có thể diễn ra theo 2 cách, đó là chơi tốt hoặc rất tốt. Nhưng Porto chắc chắn là một đội bóng hàng đầu tại châu Âu. Họ tham dự Champions League năm này qua năm khác, luôn đứng nhất hoặc nhì ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Họ luôn cải thiện nên chúng tôi không thể xem họ là một đội bóng của quá khứ”.

Liverpool du hành đến Porto sau trận hòa 3-3 tại Brentford, họ 2 lần dẫn trước nhưng hàng thủ đã không thể ngăn cản đối thủ tân binh liên tiếp gỡ hòa. Đây là lần đầu tiên Liverpool thủng lưới 3 bàn/trận kể từ thất bại trước Real Madrid ở tứ kết Champions League vào tháng 4. Và HLV Klopp muốn thấy sự cải thiện: “Tôi không nghĩ đó là điều đáng lo ngại nhưng chúng tôi chắc chắn cần có một phản ứng. Bạn khó giành chiến thắng khi không phòng ngự ở đẳng cấp cao nhất. Chúng tôi đã nói về nó và chờ xem cách các chàng trai thể hiện vào ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục