Liverpool không thể “bất khả chiến bại”

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool bắt đầu lộ ra một vài vấn đề, và đó là dấu hiệu cho thấy họ khó có khả năng tái lập kỳ tích bất bại mà Arsenal từng lập trong suốt mùa giải 2003-2004.

Bằng một cách nào đó, HLV Jurgen Klopp là các học trò của ông vẫn luôn giành được chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Bằng một cách nào đó, HLV Jurgen Klopp là các học trò của ông vẫn luôn giành được chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Trên sân Aston Villa đêm thứ bảy, một lần nữa trong mùa này, HLV Klopp thấy đội bóng của mình chật vật giành 3 điểm trong những giây phút cuối cùng. Trezeguet mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 21, và phải đến phút 87 hậu vệ Andy Robertson mới tìm thấy bàn gỡ, trước khi Sadio Mane ấn định chiến thắng ở phút 90+4.

Liverpool vẫn duy trì cách biệt 6 điểm so với Man.City, khi đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng chật vật ngược dòng thắng Southampton 2-1 trên sân nhà. Tương quan hiện tại càng khiến cuộc đối đầu giữa họ tại Anfield vào ngày 10-11 tới xứng đáng với tên gọi “chung kết lượt đi”. Nhưng khi được hỏi liệu Liverpool có vượt qua thách thức lớn vào cuối tuần tới để quả đó hướng đến mùa giải bất bại, HLV Klopp nhấn mạnh với Sky Sports: “Rõ ràng là không thể! Hôm nay chúng tôi chơi không tệ, thậm chí khá tốt, nhưng chúng tôi rõ ràng đang thiếu thứ tâm lý chiến thắng mà chúng tôi cần. Thành thật mà nói, chúng tôi chưa từng nghĩ về khái niệm bất bại đó, chúng tôi chỉ nghĩ về cách làm thế nào có thể giành chiến thắng trong từng trận đấu mà mình trải qua trong tương lai”.

Với màn ngược dòng này, Liverpool hiện đã giành được 10 điểm từ vị trí thất bại. Đoàn quân của HLV Klopp dù vẫn chưa thua kể từ tháng Giêng, nhưng cảm giác mong manh dường như đang lộ ra trong những tháng gần đây. Nhà cầm quân người Đức thừa nhận: “Chúng tôi vẫn phải học hỏi và cải thiện hơn. Tôi tin mọi chiến thắng của chúng tôi đều là thành quả xứng đáng, tôi hoàn toàn ổn với những màn trình diễn vừa qua. Nhưng rõ ràng vẫn có những khoảnh khắc tôi không thể hài lòng. Chúng tôi đôi khi đã gây khó khăn cho bản thân, chúng tôi không thể hiện chính xác thứ năng lực mà mình thật sự có”.

Tin cùng chuyên mục