Liverpool hòa trong trận derby, Chelsea củng cố tốp 4

Hành trình đến chức vô địch Premier League của Liverpool có một chút va vấp khi họ bị Everton cầm hòa với tỷ số 0-0 trong trận derby vùng Merseyside tại Goodison Park vào Chủ nhật. Trong khi đó, Chelsea thắng 2-1 tại Aston Villa để củng cố vững chắc vị trí thứ 4.

Liverpool bị Everton chia điểm trong một cuộc chiến chặt chẽ. Ảnh: Getty Images
Liverpool bị Everton chia điểm trong một cuộc chiến chặt chẽ. Ảnh: Getty Images

Liverpool của HLV Jurgen Klopp bước vào trận đấu đầu tiên của họ sau 103 ngày với mục tiêu giành chiến thắng, vốn cũng sẽ bảo đảm cho họ thắng chức vô địch đầu tiên sau 30 năm vào thứ tư tới, với chiến thắng trên sân nhà trước Crystal Palace. Tuy nhiên, đối đầu họ là kình địch Everton vốn trong quyết tâm làm trì hoãn thêm ngày đăng quang của người hàng xóm.

Trận đấu diễn ra trong sự chặt chẽ đến nghẹt thở, mà trong đó cú sút dội cột của Tom Davies ở thời điểm cuối trận là dấu ấn lớn nhất. “Nó quá dữ dội!”, hậu vệ Virgil van Dijk của Liverpool đánh giá. “Cả hai bên đều chỉ tạo ra những cơ hội nhỏ, Everton có cơ hội lớn nhất khi bóng tìm đến cột dọc. Mọi người đều vui mừng khi được trở lại, chúng tôi đã không thua nhưng kết quả hòa không phải là mục tiêu của chúng tôi”.

HLV Klopp, người đã để Mohamed Salah trên băng ghế dự bị, cũng đưa ra đánh giá: “Chúng tôi không tạo đủ cơ hội. Hầu hết thời gian chúng tôi chiếm ưu thế, nhưng họ có cơ hội lớn nhất. Everton phòng ngự rất tốt còn chúng tôi thì không đủ thông minh để khai thác khoảng trống. Điều đó là bình thường khi bạn bắt đầu chơi lại. Chúng tôi không có được nhịp điệu như mong muốn trong một trận chiến thực sự”.

Liverpool tiếp đón Crystal Palace vào ngày 24-6 tại Anfield, và họ cũng có thể chính thức đăng quang chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm với chiến thắng, nếu Man.City thua hoặc hòa với Burnley trong trận đấu muộn nhất vòng 30 vào thứ hai.

Liverpool hòa trong trận derby, Chelsea củng cố tốp 4 ảnh 1 Christian Pulisic khởi đầu cho chiến thắng ngược của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Ở một diễn biến quan trọng khác, Olivier Giroud và tiền đạo dự bị Christian Pulisic đã ghi bàn để giúp Chelsea ngược dòng thắng 2-1 tại Aston Villa. Đội khách dù chiếm hoàn toàn ưu thế với 75% thời lượng kiểm soát bóng ở hiệp đầu, nhưng đã bất ngờ bị Kortney Hause chọc thủng lưới ở phút 43. Hiệp 2 tiếp tục là kịch bản tương tự, vẫn là Chelsea chiếm ưu thế, và chỉ khi HLV Frank Lampard tung Pulisic vào sân thay Ruben Loftus-Cheek, khác biệt mới xảy ra.

Pulisic ghi bàn cân bằng tỷ số chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, trước khi Giroud ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 62. HLV Lampard đánh giá trên Sky Sports: “Chúng tôi thống trị, nhưng đó là câu chuyện cũ từ một số trận đấu trước đó, rằng chúng tôi cần phải hiệu quả hơn. Nhưng tôi hiểu cầu thủ vẫn cần thêm một chút thời gian vì họ đã có nhiều thời gian nghỉ. Chúng tôi đã thể hiện tính cách và chất lượng tuyệt vời trong hiệp 2 để giành chiến thắng”.

Chiến thắng giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 4 của họ, hơn đội bám đuổi gần nhất là Man.United đến 5 điểm trong khi rút ngắn chỉ còn kém 3 điểm so với đội đang xếp thứ 3 là Leicester - vốn chỉ hòa ở vòng đấu này, 1-1 tại Watford. Trong khi đó, một kết quả đáng chú ý khác trong cuộc đua tốp 4 vào Chủ nhật, là cú trượt chân đáng tiếc của Sheffield United khi thua 0-3 tại Newcastle, đồng thời mất vị trí tứ 6 về cho Wolves

Tin cùng chuyên mục