Liverpool giáp mặt “hung thần” Atkinson

Trọng tài Martin Atkinson vừa được chỉ định bắt chính trận cầu quan trọng khi Liverpool tiếp đón Man.United ở vòng 8 Premier League vào thứ bảy này, và đó là thông tin không hề vui vè với người hâm mộ sân Anfield.

Trọng tài Martin Atkinson truất quyền thi đấu Steven Gerrard năm 2015. Ảnh: Getty Images
Trọng tài Martin Atkinson truất quyền thi đấu Steven Gerrard năm 2015. Ảnh: Getty Images

Liverpool trở lại với Premier League cuối tuần này với nhiệm vụ phải thắng, bởi một thất bại sẽ gần như đóng chặt cánh cửa đến chức vô địch khi họ rơi lại phía sau ngôi đầu đến 10 điểm chỉ sau 8 vòng đấu. Tuy nhiên, ngoài thách thức từ đối thủ Man.United đang có phong độ rất cao, thì việc trọng tài Martin Atkinson bắt chính sẽ tạo nên tác động tâm lý không nhỏ với Liverpool.

Trong sự nghiệp, vị trọng tài 46 tuổi này từng 3 lần bắt chính trận cầu được mệnh danh “trận derby Anh quốc” này, nhưng đó đều là những chiến thắng dành cho Man.United. Ở lần gần nhất, cũng là một trận đấu tại Anfield vào tháng 3-2015, đã chứng kiến huyền thoại Steven Gerrard bị truất quyền thi đấu chỉ 38 giây sau khi vào sân thay người trong hiệp 2, và Liverpool thua 1-2. Ngược lại, Man.United rất có “duyên” với vị trọng tài này và đặc biệt khi ông bắt ở những trận mang tính “derby”. Atkinson từng bắt chính 3 trận derby Manchester và Quỷ đỏ đều giành chiến thắng.

Trận đại chiến tại Anfield dù sao vẫn chờ đến thứ bảy mới diễn ra, Liverpool trong thế phải thắng chắc chắn sẽ quật khởi. Nhưng, quả thật rất khó để khẳng định các cầu thủ của HLV Jurgen Klopp không dao động trước những thống kê bất lợi. Trong 10 năm qua, ở trận đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ quốc tế trong tháng 10, Liverpool chỉ thắng được 4 lần còn lại thua 2 hòa 4, và lần gần nhất chính là kết quả hòa 0-0 tại Anfield trước… chính Man.United vào ngày 17-10 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục